Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về học tập


(ĐN)- Chiều 28-8, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 02 của Thủ tướng Chính phủ về "Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập". Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập, cả hệ thống chính trị ở Đồng Nai đã vào cuộc. Đồng Nai rất chủ động, quyết tâm chính trị cao và có sự chỉ đạo sát cơ sở về công tác này. Cụ thể, việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã được triển khai thực hiện sâu rộng và có hiệu quả trong cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tầng lớp nhân dân…; đã có sự nối kết được các thành phần xã hội tham gia tích cực vào công tác khuyến học, khuyến tài. Trong đó, ở Đồng Nai đã có sự tham gia tích cực của các tôn giáo. Bên cạnh đó, mỗi nơi, mỗi địa phương trong tỉnh đều có cách làm riêng, sáng tạo, năng động và hiệu quả về khuyến học, khuyến tài. Riêng ở cấp tỉnh, đã dành nhiều ưu tiên cho công tác khuyến tài (kịp thời hỗ trợ các tài năng có điều kiện để phát triển); quan tâm và có nhiều chủ trương về việc nâng cao trình độ văn hóa cho công nhân lao động trên địa bàn. Hiện nay tỉnh còn đang giúp đỡ đào tạo cho hơn 30 sinh viên Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm nhấn mạnh, Đồng Nai luôn là tỉnh đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài. Thời gian tới, Đồng Nai cần tích cực huy động nhiều hơn nữa đội ngũ đảng viên tham gia vào công tác khuyến học, khuyến tài, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào của địa phương; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là vấn đề xây dựng xã hội học tập, từ đó làm cho mỗi người thấy được sự cần thiết phải học tập và tự giác học tập; tổ chức được nhiều phong trào học tập trong các doanh nghiệp, nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề, xây dựng được đội ngũ công nhân lao động tiên tiến cho đất nước.

Phương Hằng

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét