Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Gỡ khó cho doanh nghiệp


(ĐN)- UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 02 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu vào sáng 5-2 với sự tham dự của các doanh nghiệp, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Nghị quyết 02 bao gồm nhiều nhóm giải pháp nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh, như: giải quyết hàng tồn kho, hỗ trợ thị trường, giảm chi phí đầu vào, giảm và giãn thuế, điều chỉnh lãi suất hợp lý, phá băng bất động sản… Tại Đồng Nai, hiện các sở, ngành chủ chốt đã có kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02 một cách cụ thể. Trong đó, quan trọng nhất là liên tục lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy việc mở rộng thị trường xuất khẩu.

Riêng về giảm và giãn thuế, Cục Thuế Đồng Nai khẳng định sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính thuế,  trước mắt thực hiện nghiêm việc giảm và giãn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp theo đúng Nghị quyết. Các ngành tài chính và kế hoạch – đầu tư cũng cho biết, sẽ triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Ngoài ra, việc phân bổ chi đầu tư phát triển cơ bản phải đảm bảo tập trung, không dàn trải, bố trí vốn hợp lý cho các dự án trọng điểm bên cạnh việc giám sát chặt chẽ việc giải ngân vốn và thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Đồng Nai sẽ đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giảm lượng hàng hóa tồn kho, cấp vốn tín dụng, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Vi Lâm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét