Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Nỗi buồn khi đi trên đường phố - Báo Đồng Nai


Những năm qua, hệ thống giao thông đường bộ của Đồng Nai không ngừng được nâng cấp, cải thiện đã tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng; đồng thời giảm đáng kể tình trạng kẹt xe trên các tuyến đường. Tuy nhiên gần đây, trên một số tuyến đường đã phát sinh tình trạng vứt rác bừa bãi của những người vô ý thức.



Một bãi rác tự phát ở KP8, phường Long Bình. ảnh: Ngọc Liên
Một bãi rác tự phát ở KP8, phường Long Bình. Ảnh: Ngọc Liên

Sau tết, tôi có dịp đi qua một số tuyến đường ở TP.Biên Hòa đều bắt gặp những bãi rác tự phát xuất hiện bên vệ đường. Những điểm đổ rác này không tập trung mà nằm rải rác trên đường, cho thấy ai đó đã cố tình làm xấu đi bộ mặt đô thị. Một người làm được, thấy không ai phản ứng, người khác làm theo. Điển hình là trên quốc lộ 51, đoạn thuộc phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa), trước đây không hề có rác. Nhưng cách đây không lâu, một vài người đem những bịch ny-lông chứa đồ phế thải để ở vệ đường thì sau thời gian, nơi đây đã thành nơi đổ rác.  Một trong những điểm mất vệ sinh trong đô thị làm tôi bất ngờ, đó là đoạn đường dẫn vào khu dân cư của KP8, phường Long Bình (TP.Biên Hòa). Tại đây hàng ngày, những đống rác khổng lồ được đốt nên bốc mùi xú uế nồng nặc. Bãi rác này nằm song song với đường ray xe lửa và một bên là khu dân cư, các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đồ gỗ… Theo những gia đình ngụ gần bãi rác, khoảng 2 năm trở lại đây, tình trạng mạnh ai nấy đổ rác khiến con đường trở nên nhếch nhác, dơ dáy. Thực ra, mỗi ngày đều có xe đến đây thu gom rác, nhưng do có một số hộ dân ở phía sau trục đường chính không chịu đóng tiền rác nên lén mang rác bỏ ra vệ đường.

Thiết nghĩ, nếu người dân đều ý thức được trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường trong sạch, bảo vệ đường phố sạch đẹp thì chắc chắn những bãi rác tự phát bên vệ đường sẽ không thể tồn tại.                                                         

Nguyễn Hoàng

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/bandoc/201302/Noi-buon-khi-di-tren-duong-pho-2220991/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét