Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Tự nhập cuộc vẫn tốt hơn



 

Bà Nguyễn Thị Tựa (ảnh), Bí thư Chi bộ ấp Thuận An, xã Sông Thao (huyện Trảng Bom) bày tỏ, bà không muốn chỉ đạo người khác hoặc ngồi nhà nghe người khác báo cáo về cái khó ở cơ sở. Bà Tựa luôn muốn tự mình nhập cuộc để từ đó tìm cách tháo gỡ.

Để nắm phong tục, truyền thống của đồng bào Hoa ở ấp Thuận An (chiếm trên 80% số hộ trong ấp), bà Tựu chịu khó học ngôn ngữ của họ. Từ đó bà Tựa bắt đầu tuyên truyền các chủ trương, chính sách để đồng bào nắm bắt và vận dụng vào cuộc sống. Bà Tựa nói: "Tôi chỉ nói điều cốt lõi, thiết thực với cuộc sống dân sinh của từng hộ dân. Khi đôi bên hiểu nhau thì việc gì ấp triển khai, bà con đều tích cực hưởng ứng".

Với cương vị là Bí thư Chi bộ ấp, Tổ trưởng Tổ Dân vận, bà Tựa luôn sát cánh cùng với Ban điều hành ấp, các chi hội đoàn thể trong việc vận động nhân dân tham gia xây dựng ấp văn hóa; xã hội hóa giao thông nông thôn, điện – nước sạch; đóng góp các nguồn quỹ phúc lợi xã hội; tích cực tham gia các tổ chức hội đoàn thể… Bà Tựa tâm niệm, để gần gũi người dân thì cán bộ phải năng đi cơ sở, hiểu được phong tục, tập quán của họ và phải biết cùng họ tìm cách tháo gỡ khó khăn, chứ không nghe, biết để báo cáo hoặc chờ cấp trên giải quyết. Bà Tựa nói: "Trăm nghe không bằng một thấy. Nhờ bám sát cơ sở mà tôi thấy được nhiều điều bà con chưa hài lòng. Từ đó, đôi bên ngồi lại bàn bạc tìm hướng khắc phục trước khi kiến nghị cấp trên hỗ trợ, giải quyết".

Với trên 10 năm làm Bí thư Chi bộ ấp Thuận An, bà Tựa được trung ương, tỉnh, huyện và xã Sông Thao tặng nhiều bằng khen, giấy khen về gương người tốt, việc tốt, đảng viên gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Đoàn Phú

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét