Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

An toàn trên đường phố - Báo Đồng Nai


Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ, lượng người đổ ra đường đi chơi tết khá đông. Đáng kể là những cung đường quốc lộ (QL) 51 đi Vũng Tàu, QL20 đi Đà Lạt, QL1 đi Phan Thiết và các tỉnh miền Trung, có ngày lượng xe ô tô nối đuôi nhau thành hàng dài.



Đường phố Biên Hòa kẹt cứng trong đêm giao thừa. Ảnh: Thanh Hải
Đường phố Biên Hòa kẹt cứng trong đêm giao thừa. Ảnh: Thanh Hải

Lưu lượng xe đông trên các tuyến, cũng đồng nghĩa với sự an toàn của người đi đường. Bởi chỉ cần sơ suất một chút cũng có thể dẫn đến tai nạn. Trong khi đó, ngày tết không tránh khỏi bia, rượu khiến cho nhiều người quá chén đã không làm chủ được tay lái, hậu quả là tất yếu. Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển mô tô hoặc ô tô phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu quan sát, lấn trái… Ngoài ra, còn do người đi bộ bất cẩn qua đường khi tham gia giao thông. Điều này cho thấy, tình hình an toàn giao thông trong những ngày vừa qua vẫn diễn biến phức tạp.

Được biết, trước trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương trên địa bàn Đồng Nai đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, cũng như chuẩn bị các phương án giải quyết ùn tắc giao thông, ngăn chặn các tình huống có thể xảy ra TNGT. Thế nhưng, sau đợt nghỉ tết, từ mùng 5 trở đi, số người quê các tỉnh miền Trung, miền Bắc quay vào Nam làm việc, mặc dù không ồ ạt như những năm trước nhưng lượng xe khách sẽ đông hơn ngày thường. Chính vì vậy, nếu thiếu bóng dáng của CSGT trên đường thì chắc chắn các phương tiện sẽ ít chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. Thiết nghĩ, không phải chỉ đến tháng 9 mới tập trung cho an toàn giao thông, mà nhất thiết ở mọi thời điểm trong năm đều là "tháng an toàn giao thông" thì sự an toàn cho người đi đường, hạn chế TNGT mới đạt hiệu quả như mong đợi.

Hồng Hà (TP.Biên Hòa)

 

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/bandoc/201302/an-toan-tren-duong-pho-2219500/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét