Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Bảo đảm an toàn đường vào Nam sau tết - Báo Đồng Nai


Sau tết, người dân quê ở miền Trung, miền Bắc trở vào Nam làm ăn, khiến đoạn quốc lộ 1 qua địa bàn Đồng Nai gia tăng lưu lượng giao thông.

Để bảo đảm an toàn cho tuyến quốc lộ 1, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông tỉnh đã bố trí trực ngay sau tết, nhằm giải tỏa các trường hợp xe khách nhồi nhét, tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn suốt tuyến.

* Xe khách bắt đầu kéo vào Nam

8 giờ ngày 16-2 (mùng 7 tết), trên đường từ TP.Biên Hòa đi huyện Xuân Lộc, chúng tôi đã thấy từng tốp xe khách từ hướng Bắc hướng về các tỉnh miền Đông Nam bộ. Tuy nhiên, vì còn trong ngày nghỉ bù của cơ quan Nhà nước, nhiều công ty chưa làm việc nên lưu lượng giao thông trên quốc lộ 1 còn thoáng, xe khách nhiều nhưng không gây ùn tắc như ngày thường.



Tài xế xe khách phóng nhanh vượt ẩu khi không thấy Cảnh sát giao thông. Ảnh: T.TOÀN
Tài xế xe khách phóng nhanh vượt ẩu khi không thấy Cảnh sát giao thông. Ảnh: T.TOÀN

Khoảng 9 giờ 30, chúng tôi đến ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) và bị ùn lại hơn 30 phút, dù đường sá không nhiều xe. Dừng lại tìm hiểu, chúng tôi mới thấy đèn điều hòa giao thông ở đây đóng – mở tự động. Dù dòng xe chính trên quốc lộ 1 đông đúc, nhưng đến thời gian quy định vẫn bị đèn đỏ ngăn lại.  Trong khi đó, dòng xe trên đường 769 (giao với quốc lộ 1) nối vào quốc lộ 20 không đông, nhưng vẫn có đèn xanh, dù không có xe lưu thông. Chỉ khi có tổ tuần tra của Trạm CSGT Suối Tre (tuần tra kiểm soát quốc lộ 1) đến trực tiếp điều hòa, ưu tiên cho dòng xe chính lưu thông, thì tình trạng ùn ứ giao thông ở ngã tư Dầu Giây mới được giải tỏa.

Do còn trong ngày nghỉ tết nên lượng xe lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 vào Đồng Nai và các tỉnh miền Đông chưa cao. Tuy nhiên, trên đường đến ranh giới Đồng Nai với tỉnh Bình Thuận, chúng tôi gặp nhiều tình huống nguy hiểm vì sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Như trường hợp, một số tài xế xe buýt dựa vào quyền ưu tiên của mình đã đón trả khách dọc đường đột ngột, gây nguy hiểm cho người lái xe lưu thông cùng chiều. Một số tài xế xe khách khi qua khỏi chốt kiểm tra của CSGT vẫn quen thói xe lớn "còi to, cho vượt", họ bóp kèn inh ỏi và phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm trên đường. Đáng sợ nhất là một số trường hợp người lái xe máy có biểu hiện say rượu, bia tham gia giao thông…

* Sẵn sàng giải tỏa xe nhồi nhét

Khoảng 11 giờ cùng ngày 16-2, chúng tôi đến vùng giáp ranh tỉnh Bình Thuận với Đồng Nai. Mọi năm, đây là nơi các xe khách nhồi nhét sang khách qua xe buýt, hoặc xe 16 chỗ để "tăng bo" khách qua khỏi chốt kiểm soát của CSGT Đồng Nai. Năm nay, tuy xe khách từ hướng Bắc đổ vào Đồng Nai khá nhiều, nhưng chẳng có xe nào ghé vào "trạm" sang xe này. Chúng tôi cũng chẳng thấy bóng dáng một chiếc xe buýt từ Đồng Nai qua đây sang khách.

Một nhân viên bán xăng ở trạm xăng gần đấy cho biết, tình trạng sang khách từ tết đến nay xảy ra rất ít. Nếu có, chỉ xảy ra vào lúc 1-2 giờ sáng. Một số hành khách đi xe ghé vào ăn trưa ở đây cho biết, các trạm kiểm soát của CSGT ở tỉnh Bình Thuận đã kiểm tra kỹ trước khi đến đây. Vì vậy, chúng tôi không ghi nhận được tình trạng sang khách ở vùng giáp ranh như mọi năm.

Đại úy Võ Ngọc Vương, Phó trưởng trạm CSGT Suối Tre cho biết, nhờ có sự phối hợp kiểm tra của lực lượng trạm với lực lượng CSGT Trạm 16, CSGT tỉnh Bình Thuận trong cao điểm kiểm tra xe khách trước, trong và sau tết, nên tình trạng xe khách vi phạm vào Đồng Nai hiện ít xảy ra.

Đại úy Vương cho biết thêm, lực lượng của trạm đã chuẩn bị cho việc kiểm tra xe khách nhồi nhét (từ hướng Bắc vào). Ngay từ 0 giờ ngày 17-2, trạm sẽ bắt đầu đợt kiểm tra sau tết theo kế hoạch. Đội Thanh tra giao thông Xuân Lộc – Cẩm Mỹ cũng tham gia trực giải tỏa xe khách từ sáng 17 đến hết ngày 19-2 theo kế hoạch phối hợp với CSGT. "Để bảo đảm an toàn trên tuyến quốc lộ trọng điểm này, ngoài cao điểm kiểm tra xe khách trước và sau tết, hàng ngày lực lượng của Trạm CSGT Suối Tre vẫn tuần tra kiểm soát 3 ca" – Đại úy Vương nói thêm.

Thanh Toàn

 

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/an-toan-giao-thong/201302/Bao-dam-an-toan-duong-vao-Nam-sau-tet-2219562/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét