Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Số ca bệnh nặng nhập viện nhiều - Báo Đồng Nai




Khoa hồi sức tích cực - chống độc của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chật cứng bệnh nhân. Ảnh: P.Liễu
Khoa hồi sức tích cực – chống độc của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chật cứng bệnh nhân. Ảnh: P.Liễu

Bác sĩ Trần Thị Quỳnh Hương, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết: "Qua số ca nhập viện cấp cứu tại bệnh viện trong dịp tết cho thấy, từ mùng 1 đến mùng 3 tết, tình hình cấp cứu các tai nạn thương tích tại bệnh viện tương đối ít, không có những ca cấp cứu đặc biệt, cấp cứu nhiều người một lúc. Song, từ mùng 4 tết trở đi, số ca tai nạn các loại tăng lên rõ rệt. Nhiều ca thương tích nặng phải phẫu thuật cấp cứu".

Còn theo bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai thì năm nay, dù là ngày tết, nhưng lượng bệnh nhân đến khám bệnh vẫn rất cao. Trong 9 ngày nghỉ tết, có gần 3.500 ca khám bệnh và điều trị ngoại trú. Riêng số cấp cứu nhập viện điều trị nội trú đến 477 ca. Trong đó nhiều nhất vẫn là các ca bệnh: tiêu chảy, sốt xuất huyết, tay chân miệng, hóc dị vật và tai nạn giao thông. Trong số 41 ca tai nạn giao thông, 15 ca bệnh nặng phải chuyển viện. Đáng nói là có 1 ca tử vong ngoại viện do tiêu chảy cấp, mất nước và sốc kéo dài.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đánh giá, năm nay số ca bệnh nặng nhập viện nhiều hơn nên số tử vong cũng nhiều hơn với 12 ca tử vong các loại. Khoa hồi sức tích cực – chống độc của bệnh viện chật kín giường điều trị các ca nặng. Bệnh viện phải tăng cường bác sĩ và điều dưỡng cho khoa này. Riêng các phòng phẫu thuật làm việc liên tục với nhiều ca gãy xương, chấn thương sọ não. Riêng số ca sinh trong dịp tết vẫn đông với khoảng 70 ca/ngày.

Theo thống kê tại 3 bệnh viện trên, trong 9 ngày, từ 29 tết đến mùng 8 tết (tức từ ngày 9 đến 17-2), số ca nhập viện cấp cứu là 2.663 ca, trong đó có 21 ca tử vong, 69 ca nặng phải chuyển viện. So với tết năm ngoái, năm nay số ca nhập viện cấp cứu tăng khoảng 20%.

* Từ ngày 29 tết (9-2) đến mùng 8 tết (17-2), Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã cấp cứu 34 ca ngộ độc thực phẩm, trong đó có 2 ca ngộ độc rượu. Nhờ nhập viện và cấp cứu kịp thời nên hầu hết các ca ngộ độc đều không có biến chứng nguy hiểm.

Phương Liễu – Ngọc Bích

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201302/So-ca-benh-nang-nhap-vien-nhieu-2219590/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét