Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Triển khai thu phí đường bộ đối với xe máy


(ĐN) – Sáng ngày 20-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc tổ chức thu phí đường bộ đối với xe máy trên địa bàn Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh họp triển khai việc thu phí đường bộ với xe máy
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đang họp triển khai việc thu phí đường bộ với xe máy

Theo đó, mức thu được áp dụng thống nhất trên toàn tỉnh với xe có dung tích xi lanh 100 cm3 là 80 ngàn đồng/xe/năm; xe có dung tích trên 100 cm3 và xe 3 bánh chở hàng đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép lưu hành mức phí là 120 ngàn đồng/xe/năm. Riêng xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ 1 xy lanh có mức thu phí là 2,16 triệu đồng/xe/năm. UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm tổ chức thu phí.

Với những xe máy đã thực hiện kê khai nộp phí, năm tiếp theo chỉ nộp phí theo thông báo của UBND xã. Những xe mua bán, chuyển nhượng, thanh lý…phải thực hiện kê khai giảm phương tiện (theo mẫu có sẵn) và không phải nộp phí cho phương tiện đã giảm, thời hạn nộp tờ khai giảm trước 31-1 năm sau có phát sinh giảm. Đối tượng được miễn loại phí này là xe mô tô công vụ của lực lượng công an, quốc phòng và hộ nghèo theo chuẩn của địa phương. Một phần của tổng số thu trên sẽ được trích ra chi cho hoạt động tổ chức thu phí, còn lại được đầu tư cho hạ tầng giao thông của địa phương.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến còn quan tâm đến vấn đề chế tài xử lý vi phạm không nộp phí; cách tổ chức kê khai khi thu, nộp phí, nhất là với những đối tượng tạm trú trên địa bàn tỉnh.

Bình Nguyên

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét