Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Giá heo thịt vẫn không tăng


Thịt heo Đồng Nai bán tại chợ đầu mối Tân Xuân (TP. Hồ Chí Minh)
Thịt heo Đồng Nai bán tại chợ đầu mối Tân Xuân (TP. Hồ Chí Minh)

(ĐN) – Chiều ngày 15-2, một số chủ trang trại nuôi heo ở các huyện: Thống Nhất, Trảng Bom cho biết, từ đầu tháng 2 đến nay, giá heo hơi các trại bán ra chỉ khoảng 40 ngàn đồng/kg.

Mọi năm vào những ngày cận Tết Nguyên đán (27, 28 Tết), giá heo hơi thường tăng cao hơn ngày thường từ 8 – 10 ngàn đồng/kg, nhưng năm nay giá không tăng và đầu ra tương đối khó khăn.

Theo các thương lái ở Đồng Nai chuyên đưa heo về các chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ, thì trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, giá thịt heo tại các chợ đầu mối chỉ tương đương ngày thường và lượng tiêu thụ được chỉ bằng 2/3 mọi năm. Ông Bùi Văn Lợi, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay, mọi năm vào khoảng mùng 4 Tết thương lái từ ngoài Bắc thường vào mua heo tại Đồng Nai khá nhiều, song năm nay đã đến mùng 6 Tết Nguyên đán vẫn chưa thấy thương lái ngoài Bắc vào mua heo nên đầu ra khá ế hàng.

Tuy giá heo hơi bán tại các trại không tăng, nhưng thịt heo bán ở các chợ thuộc TP. Biên Hòa dao động ở mức 85-95 ngàn đồng/kg, cao hơn ngày thường 10-15 ngàn đồng/kg.

                                                             Hương Giang

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét