Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Thị trường Valentine: Đa dạng sản phẩm handmade - Báo Đồng Nai


* Khu trung tâm hành chính huyện Long Thành rực rỡ hoa hồng trong ngày hội Valentine

(ĐN) –Để phục vụ cho mùa Valentine 14-2 năm nay, từ trước đó 1 ngày (mùng 4 Tết), nhiều điểm bán quà lưu niệm, hoa tươi lưu động đã xuất hiện trên các tuyến đường trong nội ô TP.Biên Hòa….



Đa dạng đồ handmade cho khách lựa chọn. Trong ảnh: gấu bông được kết nhiều hình ngộ ngĩnh
Đa dạng đồ handmade cho khách lựa chọn. Trong ảnh: gấu bông được kết nhiều hình ngộ ngĩnh

Các shop hoa tươi, quà tặng cũng đã mở cửa phục vụ khách trong dịp đặc biệt này. Sản phẩm được bày bán nhiều nhất vẫn là hoa tươi, chủ đạo là hoa hồng. Với giá 10 ngàn đồng/bông, một lẳng hoa, bó hoa sẽ trị giá từ 50 ngàn đến vài trăm ngàn đồng. Năm nay, thị trường đa dạng các mặt hàng handmade cho khách lựa chọn, gồm: hoa kết bằng dây ruy băng, hoa giấy, vải, voan,… kết thành trái cầu, bó hoa, lẳng hoa gắn gấu bông và những con vật ngộ nghĩnh…được bán với giá từ 30 ngàn – 800 ngàn đồng/sản phẩm. Mặt hàng gấu bông cũng khá đa dạng về mẫu mã, giá từ 100 ngàn – 1,6 triệu đồng/sản phẩm. Khách có thể chọn mua các loại hộp kẹo Sô cô la làm quà tặng, giá từ 70 ngàn -180 ngàn đồng/hộp. Dịp này, bánh kem Siu Siu (TP. Biên Hòa) cũng giới thiệu nhiều mẫu bánh theo chủ đề Valentine. Các siêu thị Big C, Co.opMart…chủ yếu giới thiệu những mẫu hộp quà bằng hóa mỹ phẩm, kẹo Sô cô la.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, thị trường Valentine ở TP. Biên Hòa năm nay  kém sôi động hơn, vì rơi vào ngày mùng 5 tết, nhiều bạn trẻ còn đi chơi xa, hay vẫn ở quê do thời gian nghỉ kéo dài.

* Trong khi đó, tại huyện Long Thành, nắm bắt nhu cầu tặng hoa hồng và socola của phái nam dành cho nữ trong ngày Valentine, ngay từ sáng sớm đã có hơn 100 điểm bán hoa, socola mọc lên khắp khu vực trung tâm hành chính huyện và dọc theo các tuyến đường trong thị trấn.



Nhung diem ban hoa nhan le Valentine o khu trung tam hanh chinh huyen Long Thanh
Nhiều học sinh, sinh viên tranh thủ mở các điểm bán hoa, socola tại Khu trung tâm hành chính huyện Long Thành để kiếm thêm thu nhập (Ảnh: C.T)

Người bán hoa, socola chủ yếu là các học sinh, sinh viên tranh thủ kiếm thêm thu nhập trong những ngày còn nghỉ tết. Chỉ riêng khu vực trung tâm hành chính huyện đã có khoảng 50 điểm bán hoa hồng, socola với giá khá cao so với ngày thường. Cụ thể, một nhánh hoa hồng ngày thường chỉ có giá từ 2-5 ngàn đồng thì hôm nay đã lên đến 15 ngàn đồng mà vẫn không có hàng để bán.

Gác lại những bề bộn lo toan của cuộc sống, trong ánh nắng nhè nhẹ sáng mùng 5 tết, thấp thoáng trong công viên 28-4 thuộc trung tâm hành chính huyện là những đôi tình nhân dành riêng cho mình một khoảng không gian yên tĩnh. Cùng với những món quà trao tặng là những lời nguyện ước dệt mộng tương lai của giới trẻ…

Dịp này, các quán cà phê sân vườn cũng rực rỡ đèn hoa và những bản nhạc du dương ca ngợi tình yêu đôi lứa. 

B.Nguyên-Chí Tài

 

Một số hình ảnh về thị trường Valentine



 



 



 



Hoa hồng
Socola, hoa giả bằng dây ruy băng, lẵng hoa gấu bông, hoa hồng…được bày bán khá nhiều trên các đường  phố Biên Hòa  (ảnh: B.N)



Hoa hong co gia rat cao nhung van co nhieu chang trai tim den mua nhan ngay valentine o khu trung tam hanh chinh huyen LT
Dù hoa hồng giá rất cao nhưng vẫn có nhiều chàng trai tìm mua ở khu trung tâm hành chính huyện Long Thành (Ảnh: C.T)

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201302/Thi-truong-Valentine-da-dang-san-pham-handmade-2219119/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét