Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Vào mùa du lịch hành hương - Báo Đồng Nai


Thời điểm này, du lịch hành hương đang vào mùa cao điểm và thường kéo dài đến hết tháng giêng. Hiện nay, hành hương không chỉ thuần túy là hoạt động về tâm linh mà đang dần trở thành một dịch vụ du lịch ngày càng hấp dẫn khách tham quan.



Khách viếng chùa Châu Thới (tỉnh Bình Dương). Ảnh: L.Nguyên
Khách viếng chùa Châu Thới (tỉnh Bình Dương). Ảnh: L.Nguyên

Theo các công ty du lịch lữ hành, nhu cầu chọn sản phẩm du lịch kết hợp đi hành hương ngày càng tăng. Tiềm năng của thị trường này còn rất lớn và nhiều doanh nghiệp quan tâm khai thác nhằm đa dạng sản phẩm phục vụ khách hành hương.

Đa dạng tour đất phật

Ông Tô Trung Hòa, Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Đồng Nai cho biết, hiện có rất nhiều tour du lịch hành hương nội địa và nước ngoài cho khách lựa chọn. Trong đó, khách có thể chọn sản phẩm vừa du lịch vừa kết hợp viếng chùa, lễ Phật hoặc hành hương chuyên sâu, ở lại chùa tìm hiểu về Phật giáo, ngồi thiền… Ngoài ra khách còn có thể chọn các tour có sẵn hoặc đặt thiết kế riêng cho đoàn của mình. Vietravel cũng nhận cung cấp từng dịch vụ riêng lẻ, như: đặt dịch vụ ăn, ở, hướng dẫn viên, phương tiện đi lại… Trong đó có nhiều tour du lịch hành hương đến những nơi mà Phật giáo đóng vai trò quan trọng, như: Myanmar, Thái Lan, Tây Tạng, Bhutan, Nepal… Trong đó, đất nước Ấn Độ – vùng đất của các thánh địa phật tích đang rất thu hút khách.

Theo ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty Viet Holiday, từ ngày mùng 7, mùng 8 tết âm lịch đã có khách đến đặt tour đi hành hương và đang tăng mạnh trong thời điểm hiện nay. Các tour miền Tây đi Châu Đốc (An Giang), Châu Đốc – Cần Thơ, Châu Đốc – Hà Tiên… rất thu hút khách. Ngoài ra, nhiều điểm đến cho khách lựa chọn, như: chùa Hương (Hà Nội), chùa Yên Tử (Ninh Bình), tour viếng cảnh chùa Đà Lạt… Đi về trong ngày thì có các tour viếng 10 cảnh chùa tại Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu…



Khách du lịch viếng một ngôi đền tại Campuchia. Ảnh: CTV
Khách du lịch viếng một ngôi đền tại Campuchia. Ảnh: CTV

Đại diện của Saigontourist chi nhánh Đồng Nai đánh giá, tiềm năng của thị trường du lịch hành hương còn rất lớn. Thời gian tới, đơn vị sẽ thiết kế thêm nhiều sản phẩm mới về du lịch hành hương không chỉ dành riêng cho Phật giáo mà điểm đến còn là các thánh tích, lễ hội của nhiều tôn giáo khác nhau.

Dịp này, nhiều chùa cũng tổ chức các chuyến hành hương lễ Phật, vãn cảnh chùa. Những chuyến hành hương này do phật tử và nhà chùa tự tổ chức nên chi phí thường rẻ hơn so với tour đặt tại các công ty du lịch lữ hành.

Tour gần đắt khách

Kinh tế khó khăn, khách đi du lịch hành hương cũng có xu hướng tiết kiệm hơn. Nhiều người chọn đi những tour ngắn ngày với những điểm đến gần hơn. Trong đó, các địa điểm ngay tại Đồng Nai, như: Gia Lào (Xuân Lộc), thiền viện Thường Chiếu (Long Thành)… hoặc các tỉnh, thành lân cận cũng là điểm đến thu hút khách.

Theo các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch trên địa bàn TP. Biên Hòa, thời điểm này đối tượng khách thuê xe chủ yếu là để đi du lịch hành hương. Trong 2 tuần cao điểm tới, nhiều điểm kinh doanh dịch vụ này đã kín khách đặt lịch. Tuy lượng khách tăng, nhưng nhiều nhà xe cho biết doanh thu lại giảm so với mùa hành hương năm ngoái. Năm nay, đa số khách hành hương thuê xe đi từ 1 đến 2 ngày chứ không kéo dài 4, 5 ngày như trước. Trong đó, các điểm đến ở các tỉnh, thành lân cận được chọn nhiều, như: TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương… Đối tượng khách thuê xe viếng các cảnh chùa tại Đồng Nai đi về trong ngày cũng rất đông.

Ông Ngô Minh Châu, đại diện Khu du lịch Cù lao Ba Xê (TP. Biên Hòa) nhận xét, tết năm nay, lượng khách đến lễ Phật tại các chùa theo tuyến du lịch đường sông ở đây, gồm: Châu Đốc 2, Hội Sơn, Bửu Long… tăng đột biến. Năm nay, tại xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa lần đầu tiên diễn ra lễ hội chùa Ông nên cũng thu hút rất đông khách thập phương đến viếng.

Bình Nguyên

 

 

Source Article from http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201302/Vao-mua-du-lich-hanh-huong-2221008/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét