Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Nguyễn Minh Phong (Đồng Nai): Vì sự nghiệp, đành xin lỗi vợ trẻ ... - Bóng Đá +



>> Câu chuyện bóng đá: Hết thật rồi sao, Quốc Vượng ơi?


>> Quyến "béo" cần giảm béo & kéo thể lực!


>> Võ Văn Hạnh – Bỏ đôi găng về bán cà phê!


Đứng giữa hai dòng nước

Dù có gia cảnh khá giống Thành Lương khi vừa lấy vợ, có con trong năm 2012 nhưng Minh Phong không may mắn như người đồng đội cũ. Thành Lương về HN.T&T để vừa tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao, vừa có điều kiện chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Ngược lại, thủ thành số một của CLB Hà Nội ở V-League 2012 phải đứng trước lựa chọn khó khăn nhất trong cuộc đời. Đó là ở lại bên gia đình để làm bổn phận của người chồng, người cha hoặc Nam tiến để tiếp tục sự nghiệp.


Được một đội bóng mời gọi trong bối cảnh cầu thủ thất nghiệp nhan nhản như hiện tại là may mắn đối với Minh Phong. Một đồng đội của anh ở CLB Hà Nội nhận xét: "Chỉ 1 năm trước, nếu điều này xảy ra thì Phong sẽ lên đường ngay khi nhận được lời mời. Nhưng giờ thì khác…".




Dù biết hai bên gia đình nội, ngoại sẽ giúp đỡ vợ, chăm sóc con nhỏ nhưng Minh Phong không thể an tâm. Bởi, sự yên bình và hạnh phúc cho vợ, con phải do tự tay anh mang lại. Nhưng nếu không về Đồng Nai, người chồng, người cha sẽ làm bổn phận của mình ra sao trong tình trạng thất nghiệp?


Đi về phía bình minh

Đứng trước hai sự lựa chọn khó khăn, Minh Phong trải qua nhiều đêm thao thức mới đủ dũng khí chấp nhận thử thách ở Đồng Nai. Ly Ly – cô vợ trẻ sinh năm 1991 đón quyết định của chồng bằng… những giọt nước mắt. Khóc nhiều nhưng cô bảo: "Tôi không khuyên chồng ở lại Thủ đô bởi vậy là hủy hoại đam mê của anh".


Ly Ly dần tự động viên mình mạnh mẽ hơn để Minh Phong có thể an tâm lo sự nghiệp. Cảm ơn người vợ trẻ đã chịu hy sinh, một mình chăm sóc con nhỏ, Minh Phong nói: "Anh sẽ tập trung thi đấu thật tốt để kiếm tiền lo cho tương lai của chúng ta và con!". Thế là ngày 2/1 vừa qua, Minh Phong đã xách hành lý lên đường vào Đồng Nai. Sau những phút lưu luyến, anh hứa sẽ xin CLB để về Hà Nội trong dịp đầy tháng con nhỏ, nhưng nếu không được thì đành phải… đợi đến Tết.


Minh Phong và gia đình chấp nhận cảnh người Nam, kẻ Bắc để xây dựng tương lai hạnh phúc. Bởi anh tin rằng bóng đá không hề bạc bẽo nếu đối với những ai coi nó một cái nghề thực sự. "Trong tương lai gần thôi, V-League sẽ lại là một bức tranh tươi đẹp!" – Niềm tin của Minh Phong cũng là suy nghĩ của rất nhiều cầu thủ Việt Nam khác, những người không bao giờ bỏ cuộc ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất…


Vì sao Minh Phong chọn áo số 91?

Ở V-League 2012, các CĐV của CLB Hà Nội nhiều lần thắc mắc về số áo "to đùng" của Minh Phong (số 91). Đây chính là 2 số cuối trong năm sinh của Ly Ly – nhân vật hồi đầu mùa giải năm ngoái là người yêu, nhưng từ tháng 5/2012 đã "lên chức" vợ của Minh Phong. Lễ cưới của hai người được tổ chức trong khung cảnh lãng mạn như trong phim khi diễn ra tại một nhà thờ.


VÀI NÉT VỀ NGUYỄN MINH PHONG
Sinh năm: 1986
Nơi sinh: Hà Nội
Vị trí thi đấu: Thủ môn
Các CLB đã qua: HN.ACB, CLB Hà Nội (2012)
CLB hiện tại: Đồng Nai (từ tháng 1/2013)

Source Article from http://bongdaplus.vn/VLeague/Nguyen-Minh-Phong-Dong-Nai-Vi-su-nghiep-danh-xin-loi-vo-tre-con-tho/77386.bbd



0 nhận xét:

Đăng nhận xét