Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân


Đó là một trong những việc làm thường xuyên của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Cán bộ Công đoàn Công ty  Pousung tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho công nhân. Ảnh: A. Yên
Cán bộ Công đoàn Công ty Pousung tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho công nhân. Ảnh: A. Yên

 Pousung là công ty 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất giày thể thao, hoạt động từ năm 2005 với 19,2 ngàn lao động, trong đó lao động nữ là 16,9 ngàn người, chiếm 88%. Ban chấp hành Công đoàn công ty luôn nhận thức rằng: "Quan tâm đến sức khỏe người lao động để công nhân có sức khỏe tốt sẽ đảm bảo được năng suất lao động, giúp công ty ngày càng phát triển, thu nhập người lao động được nâng cao và hai bên cùng có lợi". Công đoàn phối hợp với các phòng ban tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sức khỏe, sức khỏe sinh sản cho tất cả công nhân qua tờ rơi, loa phát thanh, áp-phích…; tổ chức các phong trào thể thao, văn hóa – văn nghệ, thi viết về đề tài sức khỏe sinh sản trong toàn công ty.

Anh Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pousung cho biết thêm: "Tất cả các lao động nữ khi mang thai đều được giảm 1 giờ làm nhưng vẫn giữ nguyên lương và được phòng y tế theo dõi thai kỳ.  Với những lao động nữ có thai ở tháng đầu tiên được chuyển đổi sang công việc nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên lương để tránh tác động xấu đến thai nhi, ưu tiên làm việc theo giờ hành chính; được sắp xếp ăn cơm ở tầng trệt, được ưu tiên bấm thẻ. Công ty sẽ khấu trừ tiền lương của cán bộ nếu không thực hiện tốt những ưu tiên trên cho công nhân nữ mang thai. Lao động nữ khi sinh xong muốn nghỉ thêm được Ban giám đốc sắp xếp cho nghỉ không lương 2 tháng và khi đi làm thì nhận tiền "Chúc mừng bạn làm mẹ" là 200 ngàn đồng".

Với những công nhân ốm đau, bị tai nạn giao thông, Công đoàn công ty đều tổ chức thăm, trao quà giúp đỡ. Những việc làm trên của Công đoàn công ty luôn nhận được sự tin tưởng từ phía người lao động và sự biểu dương của lãnh đạo Công đoàn cấp trên. Nhiều năm liền, Công đoàn cơ sở Công ty Pousung được Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom và Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng.

An Yên



0 nhận xét:

Đăng nhận xét