Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Những cán bộ Công đoàn tận tụy


Luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tình hình thực tế, điều kiện lao động, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân viên là nhiệm vụ, trách nhiệm của người cán bộ Công đoàn cơ sở (CĐCS).

* Học Bác từ những điều nhỏ nhất

Những năm qua, bà Trần Thị Kim Liên, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Bình Tiên Đồng Nai (Dona Biti's, sản xuất giày thể thao, dép các loại) luôn là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Công đoàn cấp trên tới từng cán bộ đoàn viên, công nhân lao động. Những sáng kiến tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm luôn được Công đoàn quan tâm. Với cương vị Chủ tịch Công đoàn, bà Liên thường xuyên tổ chức các liên hoan văn hóa văn nghệ sôi nổi, tổ chức các trò chơi hái hoa dân chủ, phổ biến kiến thức pháp luật lao động, Công đoàn, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn,  nghỉ thai sản… cho công nhân. Vì thế, công ty không xảy ra tình trạng tranh chấp lao động và đình công. Nhiều năm liền, bà Liên được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Anh Nguyễn Ái Duy (bìa trái) trao quà cho đồng bào miền Trung. Ảnh: H. DUNG
Anh Nguyễn Ái Duy (bìa trái) trao quà cho đồng bào miền Trung. Ảnh: H. DUNG

Trong khi đó, từng làm công nhân một thời gian dài nên anh Nguyễn Ái Duy, Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty Pouchen (100% vốn đầu tư nước ngoài ở TP. Biên Hòa) hiểu rất rõ tâm tư, nguyện vọng của anh chị em công nhân. Anh Duy đặc biệt quan tâm tới quyền lợi cho người lao động, không để xảy ra tình trạng người lao động bị mất việc, đặc biệt là lao động nghèo. Riêng với những lao động cá biệt, anh tận tình chỉ bảo, động viên khích lệ làm việc để có thêm thu nhập giúp đỡ gia đình. Anh còn cùng công nhân tham gia thu gom rác thải, bảo vệ mội trường, phân làn giao thông, tổ chức các lớp học, thi bằng lái xe cho công nhân.

* Cầu nối của công nhân viên

Năm 2012, 100% trường từ mầm non đến THCS của TP. Biên Hòa được công nhận là "Trường học thân thiện, học sinh tích cực". Có được thành công trên, một phần do sự quan tâm, tích cực sâu sát, nắm bắt, triển khai tốt phong trào "Dạy tốt – học tốt" tới giáo viên toàn ngành của ông Đỗ Văn Cang, Chủ tịch Công đoàn giáo dục TP. Biên Hòa. Ông đã cùng Ban chấp hành Công đoàn các cơ sở tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nghèo với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; duy trì quỹ tương trợ hơn 1,3 tỷ đồng, giúp đỡ nhiều Công đoàn viên cải thiện cuộc sống.

Nhiều năm qua, ông Vũ Ngọc Duy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở phường Tân Mai (TP. Biên Hòa) cùng các cán bộ công chức của phường tích cực thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: lấy công tác phòng, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm để gây quỹ giúp đỡ các hộ khó khăn, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Ông Duy còn ra sức vận động nhân dân trong phường, cơ quan xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, khu phố văn hóa và phường văn hóa.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng chị Nguyễn Thị Lan Hương đã có 4 nhiệm kỳ là cán bộ Công đoàn tại Kho bạc Nhà nước TP. Biên Hòa. Ngoài công tác chuyên môn là Tổ phó tổ kế toán, chị còn nhiệt tình, hăng hái cùng ban giám đốc tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tổ chức vui chơi giải trí lành mạnh vào các ngày lễ lớn cho nhân viên, lắng nghe ý kiến và đóng góp của các thành viên, nỗ lực cùng xây dựng tập thể tiên tiến vững mạnh. Nhiều năm liền, Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước TP. Biên Hòa được nhận bằng khen, cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hạnh Dung

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét