Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Bàn giao 1 ngàn căn nhà tình thương


(ĐN)- Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức tổng kết việc xây dựng và bàn giao 1 ngàn căn nhà tình thương trên địa bàn tỉnh do Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) công thương Việt Nam tài trợ vào sáng 29-1. Đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Tặng các vật dụng gia đình cho hộ nghèo.
Tặng các vật dụng gia đình cho hộ nghèo.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Ngọc Đức cho biết, năm qua Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam đã tài trợ Đồng Nai 20 tỷ đồng để xây dựng 1 ngàn căn nhà tình thương (mỗi căn 20 triệu đồng). Để mỗi căn nhà có giá trị tối thiểu từ 30 triệu đồng trở lên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động thêm theo phương châm "3 tại chỗ" (gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư) cùng góp sức xây dựng nhà ở cho người nghèo. Theo đó, nhiều nơi ngôi nhà của người nghèo được xây dựng có giá trị gần 60 triệu đồng. Đến nay 11/11 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc xây dựng 1 ngàn căn nhà này.

Đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, đây là động lực lớn để các gia đình có thêm niềm tin, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dịp này, Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam còn tặng các vật dụng gia đình thiết yếu cho các hộ nghèo có mặt tại buổi lễ.

Phương Hằng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét