Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Nhiều kỳ vọng gửi gắm vào Đại hội


Đại hội Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ IX được xác định là đại hội của đoàn kết, đổi mới, sáng tạo nhằm xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đã có rất nhiều nguyện vọng được gửi gắm  vào đại hội lần này.


 

* Ông Lã Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Bàu Trâm (TX.Long Khánh):

Tôi mong rằng, những người được bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới trong Đại hội Công đoàn tỉnh khóa IX sẽ có sự quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo, hỗ trợ cuộc sống cho người lao động nghèo, đặc biệt là đội ngũ cán bộ cấp xã. Bởi hiện nay, các chức danh của cán bộ chủ chốt, công chức, cán bộ chuyên trách mới được hưởng quyền lợi. Còn những cán bộ bán chuyên trách chỉ được hưởng lương ở mức rất thấp và không có thêm bất kỳ chế độ hỗ trợ nào khác. Điều này gây rất nhiều khó khăn, trở ngại cho đời sống của các đối tượng cán bộ này.

* Ông Cao Văn Hưng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom:


 

Mong muốn của cán bộ Công đoàn là Đảng, Nhà nước cần có những giải pháp đồng bộ, thiết thực hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, chỗ đứng của công nhân lao động trong xã hội. Bên cạnh đó, cần phải nâng cao đời sống văn hóa, xây dựng các thiết chế văn hóa ở các khu công nghiệp. Hiện nay trên địa bàn huyện Trảng Bom có 4 khu công nghiệp và hàng trăm công ty với trên 92 ngàn lao động nhưng có rất ít sân chơi về văn hóa, thể thao dành  riêng cho công nhân. Nhà ở cho người lao động cũng là vấn đề cần được đầu tư và có chính sách hỗ trợ, ưu tiên cho công nhân mua trả góp. Như vậy, công nhân mới yên tâm làm việc và trụ lại ở Đồng Nai.


 

* Chị Nguyễn Thị Luyến, công nhân Công ty Nan Xang (sản xuất đồ may mặc, TP. Biên Hòa):

Chúng tôi mong sao đời sống vật chất của công nhân được cải thiện, có những chính sách tăng lương hợp lý đối với những công nhân có thời gian làm việc lâu trong công ty. Bên cạnh đó, hiện nay chúng tôi vẫn phải trả giá điện, nước quá cao, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của công nhân, đặc biệt là công nhân nghèo, có con nhỏ. Hy vọng các cấp chính quyền quan tâm sâu sát, kiểm tra đến từng nhà trọ để giảm giá tiền trọ, tiền điện nước cho công nhân.

* Ông Phạm Văn Nhơn, Chủ tịch Công đoàn Trường đại học Đồng Nai:


 

Tôi mong rằng, Công đoàn các cấp cần nghiên cứu các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động tại các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, Công đoàn kiến nghị với các cấp có thẩm quyền yêu cầu người sử dụng lao động phải bảo đảm các quyền lợi, chính sách cho người lao động, như: tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Tôi hy vọng, thông qua đại hội lần này sẽ giúp cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn trong tỉnh nâng cao nhận thức về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong quá trình đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, góp phần tạo chuyển biến trong công tác vận động, tập hợp công nhân viên chức – lao động vào tổ chức Công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh.


 

* Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư, phát triển Cường Thuận IDICO:

Tôi mong rằng, với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, thời gian tới, các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức – lao động và đoàn viên Công đoàn. Tôi cũng đề nghị Công đoàn tỉnh chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở, đặc biệt là cán bộ Công đoàn trẻ ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh…

H.D-H.C-V.T (ghi)

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét