Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

82% số cơ sở kinh doanh thực phẩm đạt yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm


Chi cục ATVSTP tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2013
Chi cục ATVSTP tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2013

(ĐN) – Đó là một trong những chỉ tiêu chủ yếu được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đề ra mới đây tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Chi cục cho biết, sẽ tăng cường công tác bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý, thanh tra ATVSTP từ tỉnh đến cơ sở và phấn đấu có 95% cơ sở dịch vụ ăn uống và kinh doanh thực phẩm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP…

Được biết, năm 2012, qua thanh, kiểm tra, toàn tỉnh đã phát hiện trên 12 ngàn lượt vi phạm và có 77 cơ sở bị xử lý, trên 10 ngàn cơ sở bị nhắc nhở. Bên cạnh đó, công tác truyền thông về đảm bảo ATVSTP tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó đã tổ chức được 60 lớp tập huấn với trên 6 ngàn người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh tham dự. Trong năm, xảy ra 5 vụ ngộ độc với 213 người mắc, 3 trường hợp tử vong do sử dụng rượu không rõ nguồn gốc.

Dịp này, 12 cơ sở cũng đã được cấp giấy chứng nhận đã duy trì chương trình kiểm soát ATVSTP đối với loại hình chế biến suất ăn sẵn phục vụ khu công nghiệp tỉnh 2012 và 2 đơn vị được chứng nhận tham gia thực hiện dự án phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm năm 2012.

Nga Sơn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét