Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Họp mặt người có uy tín và hộ sản xuất, kinh doanh giỏi trong đồng bào dân tộc thiểu số


(ĐN)- 220 người có uy tín và hộ sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKD) trong đồng bào dân tộc thiểu số vừa có buổi họp mặt vào sáng 31-1, tại nhà khách 71 do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã tới dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng bằng khen cho người có uy tín và hộ SXKD giỏi trong đồng bào dân tộc thiểu số
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng bằng khen cho người có uy tín và hộ SXKD giỏi trong đồng bào dân tộc thiểu số

Tại buổi họp mặt, ông Điểu Bảo, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết, theo Quyết định 18 của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay Đồng Nai có 177 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Năm qua, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phối hợp với các cơ quan của tỉnh, tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật tại 47 điểm có đông đồng bào dân tộc thiểu số, với hơn 5.700 lượt người tham dự. Bằng uy tín của mình, đội ngũ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tích cực vận động đồng bào chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; lao động, học tập và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Hàng tháng, hàng quý, Ban Dân tộc tỉnh đều phối hợp với UBND cấp huyện tổ chức gặp mặt, trao đổi thông tin, kịp thời giải đáp những thắc mắc của người có uy tín về những vấn đề mà bà con dân tộc thiểu số quan tâm.

Bên cạnh đó, qua báo cáo của UBND các huyện, đến cuối năm 2012 toàn tỉnh có 74 hộ đồng bào dân tộc thiểu số SXKD giỏi với mức thu nhập từ 50 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/hộ/năm. Ngoài việc làm ăn có hiệu quả, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số SXKD giỏi của tỉnh còn có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế của địa phương, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Trong đó, riêng ông Sơn Ngọc Diệp, dân tộc Khmer, KP1, phường Xuân Bình, TX.Long Khánh, mỗi năm tạo công ăn việc làm cho hơn 1 ngàn lao động từ trang trại chăn nuôi gia cầm của gia đình ông. Ông cũng đã được bầu chọn là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 18 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác dân tộc và 11 hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích trong hoạt động SXKD năm 2012.

Phương Hằng

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét