Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Tự vệ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai: Sản xuất giỏi, sẵn sàng chiến đấu tốt


Những năm qua, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai là một trong những đơn vị có phong trào xây dựng lực lượng tự vệ mạnh. Lực lượng tự vệ công ty đã trở thành chỗ dựa vững chắc của đơn vị trong sản xuất và bảo vệ sản xuất, tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

* Đưa Luật Dân quân tự vệ vào cuộc sống

Ông Đỗ Xuân Tâm, Phó giám đốc, Chính trị viên, Trưởng tự vệ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai cho biết: "Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất – kinh doanh, Ban giám đốc công ty còn đặc biệt quan tâm chăm lo công tác quốc phòng tại đơn vị theo Nghị định 119/2004 của Chính phủ về công tác quốc phòng địa phương và Chỉ thị 36/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trong tình hình mới. Dựa trên cơ sở của Luật Dân quân tự vệ (DQTV) và các văn bản hướng dẫn thi hành luật, Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) công ty đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc công ty ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển lực lượng tự vệ phù hợp với biên chế và tình hình thực tiễn của đơn vị".

Tự vệ Công ty Điện lực Đồng Nai trong giờ tập bắn.
Tự vệ Công ty Điện lực Đồng Nai trong giờ tập bắn.

Theo đó, hàng năm, Ban giám đốc công ty đều chỉ đạo BCHQS công ty và các đơn vị trực thuộc tiến hành thống kê số lượng cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong độ tuổi tham gia lực lượng tự vệ để làm cơ sở củng cố lực lượng, đảm bảo tỷ lệ theo quy định của Luật DQTV và chỉ tiêu của BCHQS địa phương giao.

Quá trình hoạt động, lực lượng tự vệ của công ty luôn đảm bảo sự ổn định về mặt nhân sự. Tính đến nay, toàn công ty có 413 đội viên tự vệ, chiếm tỷ lệ 16,1% so với tổng số CBCNV toàn công ty. Lực lượng này được biên chế thành 13 trung đội tự vệ, 2 trung đội trinh sát, 1 trung đội thông tin và 1 trung đội phòng không. BCHQS công ty hiện đã kiện toàn đủ thành phần, gồm: chỉ huy trưởng, chỉ huy phó, chính trị viên trưởng, chính trị viên phó, đảm bảo cho công tác chỉ đạo hoạt động của lực lượng tự vệ công ty một cách thông suốt.

* Lực lượng nòng cốt trong sản xuất, bảo vệ sản xuất

Anh Lê Hải Đăng, Đội trưởng tự vệ Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, đặc thù của ngành điện lực là vật tư, thiết bị, tài sản nhiều, có giá trị lớn và nằm hầu hết ở các địa bàn dân cư, khu kinh tế… Để đảm bảo vật tư, thiết bị không bị mất mát, giữ cho nguồn điện được thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của các doanh nghiệp và nhân dân, đòi hỏi công tác bảo vệ phải được thực hiện nghiêm ngặt. Do đó, lực lượng tự vệ toàn công ty đã thường xuyên coi trọng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Hàng năm, theo kế hoạch của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và BCHQS TP.Biên Hòa, công ty đã thực thi nghiêm túc công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh và huấn luyện quân sự cho lực lượng tự vệ theo đúng thời gian và chương trình quy định. Công tác huấn luyện dựa theo phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", nội dung huấn luyện phù hợp với tình hình thực tiễn công tác của đơn vị nên đã thu hút được 90% quân số tham gia.

Thông qua công tác huấn luyện đã góp phần nâng cao khả năng kỹ, chiến thuật chiến đấu của lực lượng tự vệ công ty trong công tác bảo vệ trị an, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Hàng năm, lực lượng tự vệ công ty đã tham gia và đạt giải cao tại các đợt hội thao, hội thi quốc phòng do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và BCHQS TP.Biên Hòa tổ chức, cũng như tham gia và đạt giải cao tại hội thao diễn tập phòng cháy, chữa cháy, phòng chống lụt bão do tỉnh tổ chức…

Từ năm 2009 đến nay, công ty đã 5 lần ký kết quy chế phối hợp với Công an tỉnh và Công an phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) để triển khai công tác an ninh – quốc phòng tại địa bàn đứng chân. Thông qua quy chế phối hợp, lực lượng tự vệ công ty và công an các địa phương đã phát hiện 5 trường hợp lấy trộm thiết bị ngành điện, đặc biệt là bắt đối tượng Phan Tấn Hưng (ở xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) có hành vi lấy cắp 40 thanh giằng trụ điện cao thế 110kV, thu hồi tài sản, đảm bảo an toàn lưới điện, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Với những thành tích đạt được, lực lượng tự vệ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai liên tục được công nhận là đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền và trở thành đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh và TP.Biên Hòa.

Đức Việt

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét