Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Trên 15,4 tỷ đồng đầu tư cho phổ biến giáo dục pháp luật


(ĐN)- Ngày 28-12, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (PBGDPL) đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình PBGDPL giai đoạn 2008-2012.

đơn vị nhận bằng khen của UBND tỉnh về công tác PBGDPL
Các đơn vị nhận bằng khen của UBND tỉnh về công tác PBGDPL

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã phổ biến 47.398 cuộc/12 ngàn lượt người tham dự các buổi PBGDPL; trên 25 ngàn lượt trợ giúp pháp lý cho 100 ngàn đối tượng; cấp phát trên 2,7 triệu tờ gấp, bản tin, tài liệu pháp luật các loại; tổ chức 3 cuộc thi tìm hiểu pháp luật/44 ngàn đối tượng tham gia; củng cố 1.068 tổ hòa giải, trên 800 câu lạc bộ trợ giúp pháp luật các loại… với tổng kinh phí chi cho công tác này trên 15,4 tỷ đồng.

  Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL tỉnh nhấn mạnh, kinh phí công tác PBGDPL chủ yếu được cấp từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn kinh phí này đã được tăng chi để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, thực tế nguồn kinh phí trên vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ cho các địa phương, đơn vị. Việc các địa phương, đơn vị kết hợp tốt nguồn kinh phí xã hội hóa và ngân sách cấp trong công tác PBGDPL thời gian qua là đáng biểu dương, khuyến khích.

Đoàn Phú



0 nhận xét:

Đăng nhận xét