Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Ấm áp tình người trong mùa Giáng sinh...


Lễ Giáng sinh không chỉ là ngày vui với đèn hoa, cây thông, máng cỏ trang trí rực rỡ, mà còn là dịp để  mỗi giáo dân nhìn lại mình, làm nhiều việc thiện hướng đến người nghèo.

Những năm gần đây, lễ Giáng sinh không chỉ là của riêng đồng bào có đạo mà nhiều người dân thuộc các tôn giáo khác cũng tham gia các hoạt động trong dịp này.

* Từ đèn hoa rực rỡ…

Cả tháng qua, trong khuôn viên rộng lớn của nhà thờ xứ Thánh Tâm (phường Tân Biên, TP. Biên Hòa), hàng trăm giáo dân có mặt để cùng nhau dựng cây thông cao hơn 50m được làm bằng sắt gắn kết hàng trăm ngôi sao, đèn màu. Ông Nguyễn Minh Hải, một giáo dân trong xứ cho biết: "Năm nay giáo xứ làm một cây thông được kết bởi hàng trăm ngôi sao với ý nghĩa tượng trưng cho sự gắn kết của các giáo dân trong xứ. Để mừng lễ Giáng sinh, giáo xứ không chỉ trang hoàng nhà thờ, làm hang đá, tổ chức các hoạt động lễ đêm, vui chơi… mà quan trọng hơn, mỗi người đều nhìn lại mình và làm một việc thiện hướng về người nghèo".

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh tại Tòa giám mục Xuân Lộc. Ảnh: P. Liễu
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh tại Tòa giám mục Xuân Lộc. Ảnh: P. Liễu

Ở các giáo xứ khác, như: Tân Mai, Tam Hiệp, Hố Nai (TP. Biên Hòa), khu vực Tòa giám mục Xuân Lộc, giáo xứ Gia Kiệm (huyện Thống Nhất), Phương Lâm (Tân Phú)… không khí đón Giáng sinh khá rộn ràng, vui tươi với nhiều khu vực được trang trí đẹp mắt, thu hút rất đông  người dân đến tham quan, thưởng lãm.

*… Đến bác ái và yêu thương

Linh mục Trần Xuân Thảo, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cho biết, thực hiện tốt đường hướng "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc" và "Xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu"  là tinh thần của người tín hữu hôm nay, đặc biệt là trong Năm Thánh (khởi đầu từ ngày 10-10-2012 đến 24-11-2013) được thể hiện bằng những việc làm bác ái.

Tại giáo xứ Biên Hòa, các em thiếu nhi góp tiền tiết kiệm, góp ve chai phế liệu để bán giúp đỡ những người già, trẻ em nghèo, người bệnh tật trong xứ. Giáo xứ Tân Mai thì  vận động giáo dân đóng góp để phát gạo cho những hộ nghèo ăn tết. Giáo xứ Hà Nội tăng thêm nhiều suất ăn miễn phí cho người nghèo…

Linh mục Nguyễn Văn Uy, Chánh xứ Tiên Chu, Trưởng ban Bác ái (Giáo phận Xuân Lộc) chia sẻ: "Với chủ đề ngày lễ Giáng sinh năm nay là "Sống đức tin hiệp thông và bác ái", từ giáo dân đến tu sĩ nam nữ đều có những hoạt động bác ái cho những người nghèo quanh  mình bằng những đóng góp thiết thực. Từ lễ Giáng sinh năm ngoái đến lễ Giáng sinh năm nay, toàn giáo phận đã quyên góp được hơn 114,7 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động bác ái, như: khuyến học, tặng học bổng cho trẻ em nghèo, chăm sóc bệnh nhân, xây nhà tình thương cho người nghèo, xã hội hóa giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, xóa đói giảm nghèo, dạy nghề cho người khuyết tật, chăm sóc người già, trẻ em mồ côi, tặng sữa cho trẻ em bị nhiễm HIV… Đặc biệt nhiều năm nay, cứ đến lễ Giáng sinh, Ban Bác ái lại tổ chức cho gần 900 trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội của các dòng tu, giáo xứ tham gia ngày hội với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, ăn bữa cơm chung và được tặng quà… để động viên tinh thần các em.

 

Phương Liễu

 

 

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét