Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Nâng cao vai trò của đội ngũ doanh nhân


(ĐN)- Chiều 28-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Biên Hòa về thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (khóa XI) "Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế".

Để thực hiện có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền, các ngành, MTTQ và các đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân về vai trò, vị trí của đội ngũ doanh nhân trong xã hội. Thành phố luôn tạo môi trường sản xuất – kinh doanh bình đẳng cho doanh nhân; thường xuyên lắng nghe và tham vấn ý kiến của doanh nhân trong phát triển kinh tế – xã hội của ngành và của địa phương; quan tâm củng cố kiện toàn và thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, một số ý kiến của các doanh nghiệp kiến nghị, tỉnh cần quan tâm cho các doanh nghiệp có nhu cầu thuê đất để làm văn phòng, nhà xưởng; kiên quyết thu hồi những doanh nghiệp đã được tỉnh cho thuê đất nhưng không sử dụng mà cho các doanh nghiệp khác thuê lại với giá cao gấp chục lần giá Nhà nước; thường xuyên kiểm tra, xử lý, tránh hiện tượng không công bằng trong kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

* Ngày 28-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Sở Công thương, Hội Doanh nhân trẻ về kết quả thực hiện Nghị quyết 09 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Theo các đơn vị, đội ngũ doanh nhân Đồng Nai ngày càng phát huy vai trò tiên phong, là lực lượng chủ lực, xung kích trong hoạt động sản xuất – kinh doanh thời hội nhập. Triển khai Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Đồng Nai đã rất quan tâm trong việc tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; thực hiện chế độ trọng dụng, đãi ngộ và tôn vinh doanh nhân; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục triển khai Nghị quyết 09 sát với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình; chú trọng phát huy vai trò của doanh nhân từ chính người lãnh đạo doanh nghiệp; có sự phối hợp giữa các đơn vị và xác định nhiệm vụ cụ thể để triển khai hiệu quả.

P.Hằng – L.Quyên



0 nhận xét:

Đăng nhận xét