Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Hướng về các hoạt động xã hội


Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10-2011, đến nay Câu lạc bộ (CLB) học sinh – sinh viên TX. Long Khánh đã trở thành một địa điểm sinh hoạt quen thuộc của nhiều học sinh – sinh viên (HSSV) trên địa bàn thị xã.

Cuộc thi
Cuộc thi "Giải mật thư – Vòng quanh thị xã" lần III thu hút rất đông học sinh, sinh viên tham gia. Ảnh: V. TRUYÊN

Anh Nguyễn Thành An, Chủ nhiệm CLB cho biết, sau hơn một năm hoạt động, đến nay CLB đã có trên 250 thành viên thường xuyên tham gia sinh hoạt và hơn 2 ngàn người kết nối chia sẻ trên diễn đàn www.hslk.info.

Với mục đích tăng cường tinh thần đoàn kết, sẻ chia kinh nghiệm sống và các kỹ năng mềm, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt mang tính chất vừa học vừa chơi, như: hành trình giải cứu ông già Noel bằng tiếng Anh; cuộc thi "Giải mật thư – Vòng quanh thị xã"… "Ngoài ra, CLB còn thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại, những buổi sinh hoạt nâng cao hiểu biết về công tác Đoàn – Hội. Điều này đã tạo điều kiện cho các bạn HSSV có thêm cơ hội học hỏi, thể hiện khả năng của bản thân và quan trọng nhất là tăng cường tính đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau" -  Nguyễn Thị Trâm Anh, học sinh lớp 12 Trường THPT Văn Hiến, thành viên CLB chia sẻ.

Bên cạnh đó, những mô hình giúp nhau trong học tập, như: đôi bạn cùng tiến; dạy tiếng Anh và tin học miễn phí cho học sinh khối THCS tại nhiều xã, phường cũng được CLB phát động và thực hiện thu hút rất đông học sinh có nhu cầu đăng ký theo học. Hay các cuộc thi sáng tạo, ứng dụng khoa học – công nghệ, như: "Sáng tạo tên lửa nước – Chinh phục vũ trụ" lần III, hội thi tái chế rác thải sinh hoạt… với nhiều mô hình và ứng dụng thiết thực.

CLB HSSV thị xã còn rất quan tâm đến các hoạt động mang tính chất vì cộng đồng, như: tạo nguồn kinh phí để trao tặng hàng chục suất quà và học bổng cho các em thiếu nhi, chăm lo cho các gia đình chính sách…

Văn Truyên



0 nhận xét:

Đăng nhận xét