Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Thành công với cây xoài trái vụ


Chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng vào đúng dịp anh đang bón phân cho cây xoài để xử lý ra trái vụ bán vào dịp tết. Ông phấn khởi cho biết, trên diện tích 2 hécta trồng xoài này, năm ngoái đạt sản lượng gần 30 tấn, thu nhập gần 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hoàng bên cây xoài bán tết.             Ảnh .L.TÙNG
Ông Nguyễn Văn Hoàng bên cây xoài bán tết. Ảnh .L.TÙNG

Qua trò chuyện, chúng tôi mới biết ông Hoàng đã có 7 năm tham gia chiến đấu ở chiến trường biên giới Tây Nam. Những năm tháng đầu xuất ngũ trở về địa phương, đứng trước cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, ông  đã trăn trở tìm cách làm ăn để thoát khỏi đói nghèo. Nhận thấy tiềm năng đất đai phù hợp với cây xoài, ông đã tìm tòi, học hỏi và gầy dựng vườn xoài từ vài sào ban đầu, đến nay đã trên 2 hécta.

Ông Hoàng cho biết, để xoài bán được giá cao, ông đã lặn lội nhiều nơi học tập kỹ thuật xử lý trái vụ, tuy nhiên do chưa đủ kinh nghiệm nên trong 2 năm đầu, vườn xoài cho năng suất thấp. Ông Hoàng đã không nản chí, tiếp tục nghiên cứu và xử lý thành công mô hình xoài ra trái vụ, nhờ đó hàng năm đem lại thu nhập đáng kể cho gia đình.

Điều mà bà con lối xóm khâm phục, học tập ông chính là đức tính cần cù, chịu khó, không ngại khó để vươn lên làm giàu chân chính, nuôi các con ăn học chu đáo. Không chỉ vậy, trong nhiều năm qua ông trải qua nhiều công tác ở địa phương, từ Bí thư Đoàn xã, rồi Xã đội trưởng, Trưởng công an xã, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh và hiện nay là Bí thư chi bộ ấp. Ở cương vị nào, ông Hoàng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá rất cao…

Lê Tùng

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét