Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Nữ dân quân thường trực


Bẵng đi một thời gian khá lâu, đến nay nếu để ý sẽ thấy xuất hiện nhiều phường, xã có nữ dân quân. Chỉ riêng ở cơ quan quân sự TP.Biên Hòa có đến 3 nữ dân quân thường trực. Đây là nét mới và là những bông hoa tô điểm thêm cho nét đẹp trong lực lượng vũ trang.

Nữ dân quân thường trực đảm nhiệm công tác hậu cần, văn thư.
Nữ dân quân thường trực đảm nhiệm công tác hậu cần, văn thư.

Những năm qua, thành phố đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho các phường, xã trong việc triển khai nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương nên đạt nhiều kết quả bước đầu trong việc thực hiện đề án xây dựng lực lượng dân quân tự vệ.

Đáng chú ý, kể từ khi thực hiện Luật Dân quân tự vệ, cơ quan quân sự TP.Biên Hòa và phường, xã đã tuyển chọn thêm nữ dân quân thường trực vào biên chế trong lực lượng. Đến nay, gần như tất cả phường, xã ở Biên Hòa đều có nữ dân quân thường trực và chủ yếu đảm trách các khâu về: công tác hậu cần, văn thư bảo mật và công việc hành chính của đơn vị. Theo Trung tá Phạm Trần Phú, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa, ngoài chế độ chính sách theo quy định, trong quá trình tổ chức thực hiện đơn vị cũng tạo nhiều điều kiện cho lực lượng nữ hoạt động.

Được tuyển chọn vào công tác tại Ban Chỉ huy quân sự TP. Biên Hòa đã hơn 1 năm nay, nữ dân quân thường trực Vũ Thùy Lương cho biết: "Tuy lúc đầu có bỡ ngỡ  nhưng giờ đây, tôi đã khá quen với công việc cũng như tác phong của người lính. Khó khăn ban đầu của chúng tôi là việc sinh hoạt nên đơn vị đã bố trí nơi sinh hoạt thuận tiện hơn cho chúng tôi".

Tương tự, nữ dân quân thường trực Nguyễn Thị Mỹ Ngọc cho rằng: "Tuy có bỡ ngỡ lúc đầu trong môi trường quân đội nhưng nay xem ra khá quen với những công việc được giao. Tác phong quân đội nề nếp đã rèn luyện cho tôi trưởng thành hơn".

Với yêu cầu "Vững mạnh và rộng khắp", Ban Chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa luôn quan tâm đến việc củng cố kiện toàn đội ngũ dân quân tự vệ, đặc biệt là đối với lực lượng nữ dân quân thường trực thành phố và phường, xã. Ban Chỉ huy quân sự TP. Biên Hòa đã tạo điều kiện tốt nhất để lực lượng này phát huy hiệu quả trong công tác. Đây cũng là bước khuyến khích đối tượng nữ tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ, nhất là lực lượng dân quân thường trực ở phường, xã.

Theo kế hoạch, mỗi phường, xã tuyển chọn bổ sung biên chế vào lực lượng ít nhất 1 nữ dân quân thường trực với công tác chủ yếu đảm trách về hành chính quân sự và công tác hậu cần, thời hạn phục vụ 4 năm và được hưởng các chế độ, chính sách theo qui định của Luật Dân quân tự vệ.

Việc tiến đến bình đẳng giới trong xây dựng lực lượng vũ trang cũng chính là thực hiện nghiêm túc Luật Dân quân tự vệ.

Huỳnh Hiệp

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét