Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Ca sĩ Phạm Thị Hải Yến: Học để nuôi dưỡng đam mê


Ca sĩ Phạm Thị Hải Yến trong một chương trình biểu diễn.
Ca sĩ Phạm Thị Hải Yến trong một chương trình biểu diễn.

Trở thành thành viên của Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai khi tuổi đời còn rất trẻ (17 tuổi), đến nay ca sĩ Phạm Thị Hải Yến (ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có 5 năm hoạt động nghệ thuật cùng với Đoàn.

Hải Yến cho biết, từ nhỏ, Yến đã được chọn tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Đến năm học lớp 11, được sự động viên và ủng hộ của gia đình, thầy cô, bạn bè, Yến đã đăng ký tham gia cuộc thi Giọng hát hay huyện Long Thành mở rộng năm 2007 và trở thành một trong những thí sinh đạt số điểm cao nhất trong đêm thi chung kết xếp hạng. Cũng trong năm đó, Hải Yến tiếp tục tham gia 2 cuộc thi âm nhạc do Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức và đều đoạt giải: giải khuyến khích cuộc thi Abum vàng và giải tư cuộc thi Tiếng ca học đường. Với những thành tích đã đạt được, Yến được Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai mời tham gia vào các chương trình của đoàn.

Tâm sự về những ngày mới chập chững bước chân vào đoàn, Hải Yến chia sẻ, trước kia, việc tập luyện và dự thi của Yến chỉ mang tính tự phát. Do đó, khi bước vào một môi trường biểu diễn mang tính chuyên nghiệp như ở Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, Yến cũng gặp phải không ít khó khăn. Thế nhưng bằng sự nỗ lực và tinh thần ham học hỏi, sau một thời gian ngắn, Hải Yến đã bắt kịp và trở thành một giọng ca quan trọng, góp phần không nhỏ vào thành công trong từng buổi biểu diễn của đoàn.

Để nâng cao khả năng ca hát, Hải Yến đã đăng ký học thanh nhạc và múa ở Trường trung cấp văn hóa, nghệ thuật Đồng Nai. "Không chỉ dừng lại ở khóa học này, Yến đang ấp ủ ước mơ được tiếp tục theo học tại một trường cao đẳng hay đại học chuyên về đào tạo thanh nhạc và múa nhằm gắn bó lâu dài với niềm đam mê ca hát của mình" – Hải Yến cho biết thêm.      

Sông Thao

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét