Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Bản đồ phân phối tại Đồng Nai: Cung cấp thông tin chi tiết đến từng điểm bán lẻ


(ĐN)- Ngày 24-12, Sở Công thương và đại diện các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đã làm việc với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) về kết quả đề án Bản đồ mạng lưới các điểm phân phối tại Đồng Nai.

Các đơn vị làm việc về kết quả đề án bản đồ phân phối tại Đồng Nai. Ảnh: B.Nguyên
Các đơn vị làm việc về kết quả đề án bản đồ phân phối tại Đồng Nai. Ảnh: B.Nguyên

Theo đánh giá của đề án, thị trường tiêu thụ hàng hóa của Đồng Nai có sự ổn định lớn; mạng lưới phân phối hiện đại đang phát triển với tốc độ cao. Tuy nhiên, kênh phân phối truyền thống vẫn giữ vai trò chủ yếu không chỉ ở nông thôn mà tại cả khu vực trung tâm thành phố. Đặc biệt, đề án lần này có xây dựng bản đồ số về hệ thống chợ, nhà phân phối đến từng cửa hàng bán lẻ. Theo đó, toàn tỉnh có 262 chợ, 44 nhà phân phối lớn và trên 20 ngàn điểm, cửa hàng bán lẻ được khảo sát. Bản đồ số cung cấp thông tin chi tiết đến từng cửa hàng bán lẻ, gồm: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, diện tích cửa hàng, phân loại hàng hóa được bán tại đây, được chia theo từng ngành hàng, từng khu vực địa phương…

Đề án này sẽ nhanh chóng được hoàn thiện và bàn giao lại cho Sở Công thương. Đây sẽ là cơ sở hỗ trợ địa phương nắm bắt tổng thể hệ thống phân phối và dòng chảy hàng hóa, làm cơ sở điều chỉnh nhu cầu và định hướng phát triển về thương mại, dịch vụ của tỉnh.

Bình Nguyên

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét