Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Nỗi niềm khi phát tờ rơi quảng cáo...


Để kiếm tiền đi học, tôi và một số bạn không quản ngại làm việc để có thu nhập. Lần đầu tiên tôi bước vào đời lao động với nghề phát tờ rơi quảng cáo tại ngã ba, ngã tư. Từ nhỏ tới nay chưa bao giờ biết tự lập nhưng đối với tôi, việc đưa tờ giấy cho người đi đường khá dễ, mỗi ngày bỏ ra 2 tiếng đồng hồ là có tiền. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ. Thực tế, phát tờ rơi là hoạt động của ngành quảng cáo, nhưng trong nhận định của nhiều người thì đó là nghề “xả rác gây ô nhiễm môi trường”.

Những ngày đầu mới làm việc này, tôi thấy mọi chuyện rất suôn sẻ. Khi nhận những tờ quảng cáo từ tay tôi hoặc một vài bạn khác đưa, có người vui vẻ, song không ít người tỏ ra khó chịu. Đáng kể là nhiều người lạnh lùng vất ngay tờ giấy xuống đường, khiến xe cộ qua lại cuốn nó bay tứ tung. Có người còn dè bỉu nói, chúng tôi là "thủ phạm" gây ô nhiễm môi trường. Những lúc ấy tôi rất buồn, tại sao họ không bỏ tờ quảng cáo ấy vào túi, hoặc vào giỏ đem về nhà như nhiều người khác đều làm, vì rất có thể đến lúc nào đó gia đình họ sẽ cần đến. Thực ra, tôi cũng biết nhiều người bực bội vì ngày nào cũng bị "ép" nhận những tờ giấy. Nhưng giá như họ nghĩ lại, thái độ này vô tình đã làm những người phát tờ rơi như tôi bị tổn thương. Chính tôi cũng không muốn những tờ quảng cáo bị vứt xuống đường, vì hành động ấy chẳng khác gì xả rác, nhưng làm sao để hạn chế thì những người trẻ như tôi không thể biết. Trong khi đó, chẳng có một quy định nào trong việc phát tờ rơi tại ngã ba, ngã tư; hay là nghiêm cấm hẳn việc này. Bởi nếu có, thì chắc chắn những chiếc xe tang không thể nào thả tiền âm phủ ra đường như lâu nay vẫn thực hiện.

Chỉ mới làm việc được hơn một tuần, nhưng tôi tự suy nghĩ rất nhiều về việc đang làm. Tôi cũng như mọi người, rất thích ở nhà ăn sung mặc sướng, không muốn ra đường đứng nắng để hít khói bụi. Nhưng để có tiền đi học và phụ giúp gia đình, dù muốn dù không, tôi vẫn phải tiếp tục đi phát tờ rơi. Tuy nhiên, khi Nhà nước chưa cấm hoạt động này thì xin mọi người hãy cảm thông cho; đồng thời đừng vô tình thả những tờ giấy ấy xuống đất, rồi gán ghép cho những người làm nghề như tôi phải chịu tai tiếng.

Hân Phạm (sinh viên)

 

 



1 nhận xét:

  1. Mụn cóc là một dạng tổn thương da lành tính nhưng nếu không biết cách chữa trị mụn sẽ ngày càng lan rộng và khó chữa trị. ... là ở mu bàn tay và các ngón, ít gặp ở lòng bàn tay http://dakhoaaua.vn/hinh-anh-mun-coc-o-tay-1716.html/
    Dưới đây là những mẹo trị mụn cóc cứng đầu mà cách làm lại cực kỳ đơn giản. ... Dùng lá tía tô vò nát cho ra nước để bôi thường xuyên hoặc tốt hơn là đắp lên http://dakhoaaua.vn/noi-mun-coc-o-tay-co-nguy-hiem-khong-1719.html
    Mụn cóc sinh dục không được điều trị có thể lây qua người bạn tình. Siêu vi trùng lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp da với da ... Điều trị bệnh mụn cóc sinh dục http://dakhoaaua.vn/cach-chua-benh-mun-coc-sinh-duc-1718.html
    Những biểu hiện đó nếu không kịp thời khám xét và điều trị kịp thời thì có những biến chứng như ung thư dương vật (ở nam giới) hay ung thư cổ tử cung (ở nữ giới) http://dakhoaaua.vn/mun-coc-sinh-duc-va-nhung-dieu-can-biet-1722.html
    Khi có nghi ngờ về dấu hiệu của bệnh mụn cóc sinh dục cần có những điều trị kịp thời. Vậy những hình ảnh bệnh mụn cóc sinh dục như thế nào để bạn dễ nhận biết http://dakhoaaua.vn/nhan-biet-mun-coc-sinh-duc-o-nam-va-nu-kha-de-dang-1721.html

    Trả lờiXóa