Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Người giáo dân giàu thiện tâm


Ông Quách Đình Đồng ở KP6, phường Tân Biên (TP. Biên Hòa) là người hay làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo.

Từ năm 2000, ông và gia đình chỉ làm những việc từ thiện đơn giản, như: tặng quà trẻ em nghèo, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Thấy việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhiều người trên địa bàn đã cùng với ông làm việc thiện. Ông Đồng cùng mọi người tổ chức nhiều chuyến đi làm từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, đến với những đồng bào dân tộc nghèo ở tận Lâm Đồng, Kon Tum…

Ông Quách Đình Đồng (thứ ba từ trái sang) trong một chuyến làm từ thiện.
Ông Quách Đình Đồng (thứ ba từ trái sang) trong một chuyến làm từ thiện.

Cùng với việc vận động trợ cấp hàng tháng, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết Trung thu, Giáng sinh, Tết Nguyên đán, nhóm từ thiện của ông Đồng lại vượt hàng trăm cây số, mang đến cho các em ở Nhà mở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) không chỉ những món quà mà cả sự quan tâm, chia sẻ chân thành.          

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Biên Phạm Đức Trừ cho biết:  "Ông Đồng là mạnh thường quân lớn của Hội Chữ thập đỏ phường. Mỗi lần Hội tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ hay trẻ em nghèo, ông Đồng luôn là người đi đầu trong việc đóng góp, ủng hộ. Mỗi khi có trường hợp ốm đau, bệnh tật cần cứu trợ khẩn cấp tại địa phương, ông Đồng luôn sẵn lòng giúp đỡ". 

Mỹ Hạnh

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét