Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2013: Nhiều hoạt động văn hóa


Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 29-12 đến ngày 1-1-2013) nên tại nhiều địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị các chương trình văn hóa – văn nghệ phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Quang Hữu, quyền Chánh văn phòng Sở Văn hóa – thể thao và du lịch cho biết: "Sở  đã phối hợp cùng các khu du lịch, trung tâm văn hóa tại 11 huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao".

* Đa dạng các chương trình giải trí

Trong dịp Tết Dương lịch này, các rạp chiếu phim ở TP. Biên Hòa diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khán giả đến với rạp. Cụ thể, tại cụm rạp MegaStar Biên Hòa, ngoài việc tăng cường thêm suất chiếu đối với những bộ phim ăn khách, như: Mùa hè lạnh, Người Hobbit – Hành trình vô định, Jack Reacher… là các chương trình ưu đãi hấp dẫn:  từ ngày 31-12 đến hết ngày 3-1-2013, khi mua 2 vé xem bộ phim bất kỳ, khán giả được tặng kèm 1 bộ lịch độc đáo. Đối với khách hàng là thành viên của các chủ thẻ (BigC, My life, Star Club), từ ngày 30-12, cụm rạp thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, như: giảm 10% giá thành các dịch vụ ăn uống; giảm 5% giá vé; nhân đôi điểm thưởng khi đến mua vé xem phim tại cụm rạp. Cũng trong dịp lễ này, các rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố sẽ phục vụ khán giả bộ phim thuộc thể loại viễn tưởng và kinh dị Đánh cắp linh hồn với nhiều suất chiếu trong ngày.

Các trò chơi dân gian có thưởng tại Khu du lịch thác Giang Điền thu hút rất đông du khách tham gia.  Ảnh: V. TRUYÊN
Các trò chơi dân gian có thưởng tại Khu du lịch thác Giang Điền thu hút rất đông du khách tham gia. Ảnh: V. TRUYÊN

Ngoài ra, từ ngày 1 đến 31-1, 7 đội chiếu bóng thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ tăng cường chiếu phim hàng đêm, kết hợp thi giọng hát hay karaoke với nhiều quà tặng cho người dân của các huyện và TX. Long Khánh. Riêng Đội chiếu bóng số 8 sẽ tham gia chiếu phim phục vụ công nhân tại Công ty Pouchen vào tối 3-1. Sau đó, đội sẽ lần lượt đến các khu công nghiệp trong tỉnh để chiếu phim phục vụ công nhân.

Tối 31-12, tại Trung tâm văn hóa xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), chương trình biểu diễn ca nhạc chủ đề chào mừng Tết Dương lịch năm 2013, do Đoàn ca nhạc Phượng Tường (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm hài đến từ TP. Hồ Chí Minh sẽ biểu diễn phục vụ khán giả.

Trong ngày 1-1, các trung tâm văn hóa xã vùng sâu, vùng xa của 10 huyện, thị sẽ tổ chức cho các đội thông tin lưu động, các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn và giao lưu văn nghệ phục vụ bà con vui Tết Dương lịch.  Trước đó, trong 2 ngày 29 và 30 – 12, tại các huyện: Nhơn Trạch, Trảng Bom, Định Quán và TX. Long Khánh, nhiều giải thi đấu thể dục – thể thao được tổ chức, hứa hẹn thu hút đông người dân địa phương tham gia.

* Các khu du lịch: nhiều hoạt động hấp dẫn

Ông Trần Văn Thương, Giám đốc Trung tâm văn hóa, du lịch Bửu Long cho biết, để đáp ứng tốt nhu cầu tham quan du lịch của du khách trong kỳ nghỉ dài ngày này, trung tâm đã bổ sung thêm nhiều loại hình vui chơi giải trí mới vào phục vụ, như: các trò chơi dân gian có thưởng; thưởng thức nhiều món ăn dân gian tại các gian hàng ẩm thực do Nhà hàng Du Long thực hiện. Riêng trong ngày 1-1 sẽ là chương trình ca nhạc, xiếc tạp kỹ và ảo thuật do đoàn xiếc đến từ TP. Hồ Chí Minh và một số ca sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Giang Điền cho biết, từ ngày 30 đến ngày 31-12 sau khi mua vé vào cổng, du khách sẽ được tham gia các trò chơi dân gian có thưởng do khu du lịch tổ chức, như: nhảy bao bố, đi cà kheo… và thưởng thức ẩm thực với trên 40 món nướng. Đặc biệt, trong ngày 1-1, công ty phối hợp cùng Đoàn nghệ thuật tạp kỹ đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức biểu diễn ca nhạc, xiếc và ảo thuật miễn phí phục vụ du khách. Tương tự, chương trình biểu diễn xiếc, ảo thuật, các trò chơi bắn súng sơn, cưỡi đà điểu tại Khu du lịch Vườn Xoài cũng hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham gia trong kỳ nghỉ này.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét