Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Tuyên dương 50 gia đình tiêu biểu giáo dục con tốt


(ĐN) – Sáng ngày 7-10, tại hội trường Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt việc quản lý, giáo dục con trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội 5 năm (2008-1012). Đến dự có các đồng chí: Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Minh Phúc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các gia đình
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc trao bằng khen cho các gia đình tiêu biểu

Tại hội nghị, 50 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội của 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã được tuyên dương. Trong đó có 15 gia đình được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 35 gia đình nhận được giấy khen của Công an tỉnh. Đây là hoạt động nhằm đánh giá thêm kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội" mà Hội LHPN và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức sơ kết vào tháng 5 vừa qua.

Đại diện Hội LHPN và Công an tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn mới
Đại diện Hội LHPN và Công an tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn mới

Cũng tại hội nghị, đại diện Hội LHPN và Công an tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội" giai đoạn 2012-2017.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Hội LHPN và Công an tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cả 2 đơn vị cần tiếp tục phối hợp, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục, cảm hóa giúp đỡ thanh, thiếu niên vi phạm tái hòa nhập cộng đồng; phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc tố giác tội phạm, nhất là vai trò phụ nữ với việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác nêu gương để thanh, thiếu niên học tập và noi theo; tăng cường mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý giáo dục thanh, thiếu niên. Riêng với ngành công an phải chủ động rà soát, nắm bắt nguyên nhân vi phạm của thanh, thiếu niên để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nga Sơn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét