Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Nhiều doanh nghiệp "đặt hàng" Trường đại học Lạc Hồng


Đại diện hơn 100 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tham dự hội thảo
Đại diện hơn 100 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tham dự hội thảo

(ĐN) – Sáng 5-10, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức Hội thảo đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp. Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, cùng đại diện hơn 100 doanh nghiệp, ngân hàng, cơ quan đơn vị có sử dụng công nghệ, nguồn nhân lực của trường.

Theo thống kê, bình quân mỗi năm Trường đại học Lạc Hồng cung cấp cho thị trường lao động 1.569 kỹ sư, cử nhân ở 21 ngành nghề. Hiện trường đang đào tạo hơn 20 ngàn sinh viên bậc đại học và sau đại học. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của trường đã triển khai ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn. Có 558 đơn vị đã ký kết thoả thuận phối hợp đào tạo, sử dụng nghiên cứu khoa học và nhân lực của nhà trường.

Tại hội thảo, các đại biểu ở những lĩnh vực khác nhau đã nhận định xu hướng hợp tác với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo là hướng đi đúng, có lợi cho cả hai bên. Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời “đặt hàng” nhà trường một số công nghệ và nhân lực ở một số ngành nghề đang thiếu.

T. Thuý



0 nhận xét:

Đăng nhận xét