Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn


Trước năm 2011, toàn bộ các tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp Thái An, xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu) đều lầy lội vào mùa mưa. Đoạn thì dốc, đoạn thì ngập trong bùn, nước, người dân và nhất là các em học sinh đi lại rất khó khăn. Trước tình hình đó, Ban hành giáo Giáo xứ Đại An đã xin ý kiến chính quyền và đứng ra vận động giáo dân, nhân dân trong ấp tiến hành bê tông hóa. Sau khi lên kế hoạch xong, Ban hành giáo đã tổ chức họp dân và cùng dân bàn bạc lại để thống nhất ý kiến. Thấy được cách làm hay và thiết thực nên toàn bộ dân đã đồng tình hưởng ứng và chung sức góp tiền, hiến đất để làm đường. Đến nay, 13 con đường trong ấp, mỗi đường dài từ 75 – 150m, rộng 3m đã được bê tông hóa hoàn toàn. Cuối mỗi con đường đều có một cống thoát nước kiên cố. Kinh phí làm đường một nửa là giáo xứ quyên góp, một nửa là của dân. Hộ gia đình nào không có đất hiến thì góp tiền, tất cả đều được chia đều.

Linh mục Hà Công Khắng, Trưởng ban Hành giáo Giáo xứ Đại An cho biết: "Sắp tới, chúng tôi tiến hành vận động học sinh thường xuyên làm vệ sinh để đường luôn sạch sẽ. Tiếp đó chúng tôi vận động nhân dân trong ấp đóng góp để nâng cấp thêm một số con đường khác và xây dựng sân thể thao cho dân giải trí…".

Có thể thấy, để có được những con đường sạch đẹp, thông thoáng, tiện lợi cho việc đi lại như hôm nay ở ấp, đó là cả một quá trình nỗ lực rất lớn trong công tác vận động lòng dân của chính quyền, mặt trận, các đoàn thể ở địa phương và Ban hành giáo Giáo xứ Đại An.

Thu Thủy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét