Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Huy động 190 tỷ đồng vì người nghèo


* Chuẩn bị phát động đợt cao điểm vận động quỹ "Ngày Vì người nghèo"

(ĐN)- Sáng 15-10, Ban vận động "Ngày Vì người nghèo" của tỉnh đã có cuộc họp để đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong 9 tháng qua. Đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã huy động được 190 tỷ đồng (kế hoạch cả năm là 150 tỷ đồng). Trong đó, vận động ủng hộ trực tiếp tại cộng đồng dân cư, thông qua các hình thức hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà tình thương, giúp vốn làm ăn, trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ học bổng… được 145 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp vào quỹ "Vì người nghèo" được 45  tỷ đồng.

 Từ nguồn quỹ "Vì người nghèo", toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 1.289 căn nhà tình thương, trị giá hơn 16,6 tỷ đồng; hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo có nhu cầu làm ăn, vươn lên ổn định cuộc sống; trao tặng học bổng cho học sinh nghèo; ủng hộ bộ đội Hải quân Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại hải đảo; hỗ trợ bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo… Hiện  Ủy ban MTTQ các cấp đang tích cực triển khai kế hoạch xây dựng 1 ngàn căn nhà tình thương do Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ.

Từ nay đến cuối năm, Ủy ban MTTQ các cấp, các đoàn thể, tổ chức thành viên tiếp tục triển khai xây dựng và giám sát dự án xây dựng 1 ngàn căn nhà tình thương do Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam tài trợ, với số tiền 20 triệu đồng/căn; trong đó các địa phương phải vận động thêm 10 triệu đồng/căn để trị giá mỗi căn nhà ít nhất là 30 triệu đồng. Đồng thời, cuộc họp cũng đã bàn kế hoạch tổ chức phát động đợt cao điểm vận động quỹ "Ngày Vì người nghèo" diễn ra từ 17-10 đến 18-11-2012, chào mừng 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Phương Hằng

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét