Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Vụ án xác phụ nữ trên sông Đồng Nai - Tin tức 24h


Từ những thông tin ban đầu

14 giờ 30 ngày 19/5/2011, những người ngồi uống cà phê tại quán Út Tẹt bên bờ sông Đồng Nai (đoạn chảy qua ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) phát hiện một chiếc bọc trôi cùng đám lục bình trên sông. Tưởng là rác nhưng nhìn kỹ ai nấy hãi hùng khi thấy từ trong bọc ló ra hai bàn chân người tái nhợt. Thông tin về xác chết trôi sông được lan truyền nhanh chóng, thu hút hàng trăm người dân tụ tập bàn tán. Và sự đồn thổi chỉ tạm lắng khi điều tra viên có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, điều tra tung tích người xấu số.

Kết quả cho thấy nạn nhân là nữ khoảng 30 tuổi, chết do ngạt thở (có dấu hiệu bị thắt cổ), cách thời điểm phát hiện gần một tuần, thi thể đang trong tình trạng phân hủy, có một số vết thương trên ngực và bụng, quần bị kéo trễ xuống chân… Cơ quan điều tra xác định đây có thể là vụ giết người do mâu thuẫn hoặc giết người, hiếp dâm tại nơi khác rồi vứt xác phi tang. Theo một cán bộ điều tra, ý định này thể hiện rõ khi hung thủ gói xác nạn nhân cẩn thận và chọn khúc sông vắng để vứt xuống.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo phòng huy động toàn lực lượng tham gia điều tra. Tuy nhiên, việc xác định tung tích và danh tính nạn nhân trở nên khó khăn vì xác đang trong thời kỳ phân hủy nên rất khó nhận dạng.

Đúng lúc đó trinh sát nhận được thông tin từ CA địa phương cho biết có một người đàn ông tên Nguyễn Hữu Hưng (SN 1979, ngụ P. Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đến trụ sở CAP trình báo về việc vợ mình tên Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1989, công nhân Khu công nghiệp Biên Hòa 2) đi làm 6 ngày nay chưa về. Thông tin bất ngờ này đã trở thành đầu mối quan trọng giúp các trinh sát điều tra vụ án. Thời gian phát hiện xác nạn nhân trùng với lúc vợ Hưng mất tích, đồng thời nhận dạng (tuổi tác, hình dáng bên ngoài…) giữa hai người có nhiều điểm giống nhau. Khi so sánh vân tay, dấu vết riêng trên người nạn nhân và thông tin từ Hưng cung cấp về vợ mình, cơ quan điều tra xác định nạn nhân chính là chị Hoa.

Vụ án xác phụ nữ trên sông Đồng Nai, An ninh Xã hội, giet vo, giet nguoi, an mang, giet vo phi tang, mau thuan gia dinh chong giet vo, xac chet, xac chet tren song, bao, bao cong an, bao an ninh, vn
Chiếc xe đối tượng dùng chở xác phi tang.

Nguyễn Hữu Hưng cho biết, khoảng 6 giờ 15 ngày 15/5/2011 chị Hoa mang theo xe máy, ĐTDĐ và giỏ xách đi làm. Khi chị ra khỏi nhà chỉ một mình Hưng biết vì lúc đó bà Nguyễn Thị Khuyên (mẹ Hưng) đã dắt đứa con gái 2 tuổi của Hưng đi tập thể dục buổi sáng. Cả ngày hôm đó chỉ một mình Hưng ở nhà chăm sóc con và sang nhà chị gái gần đó tổ chức ăn uống. Như vậy, manh mối và nút thắt đầu tiên của vụ án đã được mở. Những bước tiếp theo trong quá trình điều tra gặp không ít khó khăn khi không thấy có biểu hiện mâu thuẫn gì trong các mối quan hệ của nạn nhân.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm điều tra là bất kỳ vụ án nào, hung thủ dù tinh vi đến đâu cũng đều để lại ít nhiều dấu vết, vì vậy điều tra viên đã kiên trì tuân thủ các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục truy tìm kẻ thủ ác. Trước hết, tại công ty nơi chị Hoa làm việc, những công nhân làm chung với nạn nhân cho biết ngày 15/5/2011 chị Hoa không đến công ty. Thấy vậy, một người bạn làm chung đã gọi điện thoại hỏi thì có người bắt máy nhưng không trả lời và sau đó thì tắt luôn. Không những thế, số công nhân này còn cho biết thời gian trước khi gặp nạn, chị Hoa từng kể cho họ nghe về xung đột giữa vợ chồng chị, rất khó hòa giải.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra, khi về tận quê chị Hoa ở Hà Tĩnh điều tra, các trinh sát còn được cha mẹ của chị cho biết thời gian trước con gái họ thường gọi điện về than hai vợ chồng không thể hòa hợp vì mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Chị Hoa còn khóc kể việc bị chồng thường xuyên đánh đập trước mặt con và dọa giết.

Lật mặt kẻ thủ ác

Bên cạnh những nghi vấn Nguyễn Hữu Hưng có liên quan đến cái chết của chị Hoa, trong quá trình làm việc điều tra viên phát hiện một số thương tích trên người đối tượng. Khi được hỏi về những vết thương này, Hưng tỏ vẻ lúng túng và không lý giải được. Chứng cứ ngoại phạm thiếu tính thuyết phục và lời khai vòng vo của Hưng khiến sự nghi vấn về kẻ thủ ác càng có cơ sở. Do đó, quyết định tạm giữ đối tượng nhanh chóng được lãnh đạo phòng phê chuẩn để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Tuy nhiên khi đối mặt với cơ quan điều tra, Hưng vẫn thể hiện sự lạnh lùng đến không ngờ. Cuộc đấu trí kéo dài đến ngày thứ chín nhưng đối tượng vẫn một mực phủ nhận hành vi phạm tội. Thời gian gia hạn tạm giữ đối với nghi can đã đến lúc được tính bằng giờ, nhưng điều các điều tra viên nhận được vẫn chỉ là sự im lặng. Vụ án có thể đi vào ngõ cụt nếu cuộc đấu trí cam go này không thu được kết quả.

Một điều tra viên tham gia vụ án kể lại: "Những giờ phút quyết định nhằm làm rõ vụ án Nguyễn Hữu Hưng giết vợ đã để lại trong chúng tôi một cảm giác khó quên. Khi ấy kim đồng hồ chỉ đến con số 4 giờ chiều 30/5/2011, ngày cuối cùng cơ quan điều tra được tạm giữ đối tượng khi chưa có quyết định khởi tố. Chỉ qua một đêm nữa, rạng sáng hôm sau Hưng sẽ được trả tự do nếu không khai thác được gì". Tuy nhiên, sự mưu trí cùng với biện pháp nghiệp vụ tâm lý của các cán bộ điều tra đã phát huy tác dụng. Chiếc xe đặc chủng được chuẩn bị sẵn để đưa Hưng về lại trại giam tưởng sẽ lăn những vòng bánh nặng nề rời khỏi trụ sở thì bất ngờ thay đúng lúc ấy Hưng xin được khai nhận tội.

Theo đó, đối tượng đề nghị được viết hai lá thư: một cho cha vợ và một cho mẹ ruột. Hưng đã thốt lên lời xin lỗi muộn màng đối với những người có công sinh thành. Sau lời sám hối ấy là những dòng khai báo về thủ đoạn gây án rùng rợn của một người chồng mất nhân tính.

Hưng khai nhận, sau thời gian đầu chung sống hạnh phúc, giữa vợ chồng thường xuyên cãi vã và mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Ngày xảy ra vụ án, vợ chồng Hưng lại cãi cọ. Tức giận, Hưng đã bóp cổ chị Hoa đến tắt thở. Thấy vợ chết, y đẩy xác vào gầm giường, phủ chiếu lên để người nhà không phát hiện rồi lấy xe máy và đôi dép chị Hoa mang ra khu đất vắng đầu hẻm vứt để đánh lạc hướng, khiến mọi người nhầm tưởng chị Hoa đã đi làm và gặp nạn. Hôm đó Hưng vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Tiếp tục che giấu hành vi phạm tội, Hưng mua dây dù và tấm bạt mang về gói xác vợ, chờ cơ hội phi tang. Tối hôm ấy, chờ cho người nhà ngủ say, y dùng xe máy chở xác đến khu vực bờ sông Đồng Nai vứt xuống và quay về nhà ngủ. Những ngày sau đó, Hưng giả vờ lặn lội cùng người thân đi tìm vợ khắp nơi đồng thời đến cơ quan công an trình báo việc chị Hoa mất tích.

Dù đã thú nhận hành vi phạm tội nhưng Nguyễn Hữu Hưng vẫn chưa khai báo thành khẩn về những tình tiết liên quan để làm rõ vụ án. Thông tin đối tượng đưa ra chỉ nhỏ giọt, nhiều chỗ gian dối và chứa nhiều uẩn khúc khiến các điều tra viên phải kiên trì tiếp tục đấu tranh.

Hung thủ nhận tội đã là một thành công trong quá trình phá án, nhưng các điều tra viên còn có nhiệm vụ làm rõ những chứng cứ liên quan từ tình tiết sự việc đến vật chứng. Chiếc nhẫn cưới, đôi bông tai và điện thoại di động của chị Hoa đã bị Hưng lột hết sau khi gây án. Nhưng lời khai chiếu lệ của Hưng khiến các điều tra viên mất không ít thời gian mới có thể chứng minh được điều hung thủ khai nhận là chính xác.

Ban đầu, Hưng khai đã giấu số tang vật trên tại một ngôi nhà hoang ở P. Tân Phong, TP.Biên Hòa. Thế nhưng khi cơ quan điều tra tìm đến xác minh thì đối tượng lại bảo ở nơi khác. Nhiều lần quanh co như vậy, Hưng đã khiến các điều tra viên mất hơn một tháng mới tìm ra bằng chứng để buộc hung thủ phải "tâm phục khẩu phục" khai báo tất cả hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 22/6/2012, Nguyễn Hữu Hưng đã bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên tử hình về tội giết người. Vụ án khép lại, kẻ gây tội ác đã bị pháp luật trừng trị bằng bản án cao nhất, nhưng đằng sau đó vẫn còn mãi nỗi xót xa về cái kết thảm của bạo lực gia đình khi người chồng mất hết nhân tính.

Source Article from http://www.24h.com.vn/an-ninh-hinh-su/vu-an-xac-phu-nu-tren-song-dong-nai-c51a493978.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét