Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Thuyết phục dân cùng làm đường


Đường 457 đi ngang qua các tổ 4, 5 và 7 thuộc ấp 3A, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) có chiều dài 1,8km. Dân cư ở đây thưa thớt và đa phần kinh tế còn khó khăn, nhưng nhờ ban nhân dân ấp làm tốt công tác vận động nên người dân đã mạnh dạn phá rào, chặt bỏ cây trồng và  đóng góp 640 triệu đồng/2,7 tỷ đồng để cùng với Nhà nước bê tông hóa tuyến đường.

Khởi công tuyến đường ở ấp 3A (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc). Ảnh: N. HOÀNG
Khởi công tuyến đường ở ấp 3A (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc). Ảnh: N. HOÀNG

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh, Trưởng ấp 3A cho biết: "Đường 457 thuộc ấp 3A là con đường đất nhỏ hẹp, qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng, việc đi lại rất khó khăn. Việc bê tông hóa con đường là cần thiết, nhưng thu được tiền lại không phải là chuyện dễ dàng khi đời sống kinh tế của người dân trong vùng chỉ dựa vào sản xuất nông nghiệp. Chính vì thế, ban ấp đã triển khai đến các ban ngành, đoàn thể cùng với ban vận động làm đường, thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích rồi phân tích những cái lợi cho bà con khi tuyến đường được hình thành". Từ đó, người dân trong ấp đã đóng góp tiền của, nhiều hộ còn hăng hái đi vay mượn thêm để có đủ số tiền đóng góp theo quy định. Điển hình như ông Nguyễn Xuân Khoa ở tổ 4, tuy gia cảnh còn khó khăn do đông con, nhưng ông đã đóng góp được 26/31 triệu đồng. Ông Khoa còn sẵn sàng phá bỏ hàng rào và chặt bỏ nhiều trụ tiêu để thực hiện việc mở rộng tuyến đường trên.

 Một điển hình khác là hộ ông Mai Quang Xuyên cùng ngụ tại tổ 4. Thấy nhiều hộ dân trong ấp còn khó khăn không có tiền đóng góp, đặc biệt là trong dịp tựu trường phải trang trải nhiều chi phí cho con ăn học, nên ông Xuyên đã bàn với gia đình bán hết số hạt hồ tiêu mà mình tích trữ đợi giá cao với số tiền được hơn 80 triệu đồng đem giúp cho một số hộ dân còn khó khăn mượn tạm để đóng góp phần tiền làm đường.

Với những nỗ lực trong công tác vận động của chính quyền địa phương và sự hưởng ứng tích cực của người dân, công trình mở rộng và bê tông hóa tuyến đường 457 thuộc ấp 3A, xã Xuân Bắc đã thu được 51% số tiền nhân dân phải đóng góp, đủ điều kiện để tổ chức khởi công xây dựng đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15-10).

Ngọc Hoàng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét