Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Vượt qua nghịch cảnh để đến trường


Không may mắn như những bạn cùng trang lứa, tuổi thơ của Nguyễn Ngọc Khoa (lớp 5A, Trường tiểu học Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) sống trong nghèo khó và bất hạnh.

Nguyễn Ngọc Khoa luôn được cô Nhung động viên  những lúc em muốn nghỉ học để phụ giúp gia đình.
Nguyễn Ngọc Khoa luôn được cô Nhung động viên những lúc em muốn nghỉ học để phụ giúp gia đình.

Cha mất khi Khoa vừa chào đời. Trước Khoa là 4 anh chị, nhưng đã có đến 3 người bị dị tật, trong đó hai người bị tật nặng mới qua đời, còn một chị gái nằm liệt một chỗ với cơ thể teo tóp, co quắp. Mẹ em dù mới ngoài 50 tuổi nhưng đã mắc nhiều căn bệnh trong người và mất sức lao động hoàn toàn. Hiện gia đình em được một người quen cho dựng tạm căn chòi nhỏ trên đất vườn tràm.

Là con duy nhất trong nhà được đi học, Khoa đã rất cố gắng. Cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung – giáo viên chủ nhiệm năm lớp 4 của Khoa và cũng là người mà em yêu thương gắn bó như người mẹ ở trường – cho biết: "Dù sống trong gia đình nghèo, nhiều bất hạnh nhưng Khoa học rất chăm chỉ. Em rất ngoan ngoãn, sống hòa đồng, được thầy thương, bạn quý".

Khi biết mình được nhận học bổng "Tiếp bước cho em đến trường", Khoa vui lắm. Khoa cho biết, em sẽ dành một phần học bổng để anh Hai mua mấy tấm bạt lợp lại căn chòi để mưa khỏi dột. Số tiền còn lại em sẽ đưa cho mẹ giữ để lo việc học cho em.

Phương Liễu

 

 

 

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét