Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Ông Nhơn làm công tác dân vận


Ông Đỗ Thành Nhơn
Ông Đỗ Thành Nhơn

Ở xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc), ông Đỗ Thành Nhơn (người dân sống ở đây) đã đứng ra vận động để bà con làng đồng bào dân tộc Chơro ấp Bình Hòa có được tuyến đường điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Chúng tôi tìm đến nhà ông thì được biết, ông đang giám sát xe đổ đá làm tuyến đường huyết mạch ở ấp Bình Hòa. Gặp ông ở khu vực đang thi công đường, chúng tôi được nghe ông kể về cuộc sống của người dân nơi đây cũng như quá trình vận động bà con làm đường, điện để phát triển kinh tế.

Với những hộ đồng bào dân tộc nơi đây, ông hiểu rõ từng gia đình, nhất là những hộ dân ở khu vực đồi đá. Hiện cuộc sống của bà con có phần đỡ vất vả nhưng đa số sống bằng nghề nông, nên ông nghĩ làm sao đưa được nguồn điện về khu vực này để bà con có điện sản xuất. Nghĩ là làm, ông tham khảo và biết được chi phí đưa điện vào đây khoảng 1 tỷ đồng.

Ông cho biết: "Bước đầu vận động, bà con phản ứng dữ lắm, nhưng khi nghe nói đến 150 hécta có nước sản xuất vụ đông – xuân và người dân có điện thắp sáng nên nhiều hộ kinh tế khá đồng ý". Ông cũng đã đến từng nhà những hộ còn khó khăn về kinh tế. Với những hộ này ông ứng tiền ra trả, cho bà con nợ đến mùa thu hoạch trả sau. Từ đó, 100% hộ dân ở khu vực đồi đá đồng ý hưởng ứng để đường điện được thi công hoàn thành.

Là người từng làm nhiều nhiệm vụ ở địa phương, khi nghỉ hưu, ông tiếp tục có những đóng góp ở địa bàn dân cư và có uy tín trong đồng bào dân tộc Chơro. Không chỉ giỏi trong công tác vận động bà con xây dựng nông thôn mới, ông Nhơn còn là người luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Lê Tùng



0 nhận xét:

Đăng nhận xét