Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Cháy xưởng gỗ tại Đồng Nai: Chi phí chữa trị hơn 1 tỉ đồng - Lao động


9 CN trong số nạn nhân còn lại đã được chuyển sang phòng thường, 5 người đang điều trị tại BV Thống Nhất, Đồng Nai. Trước mắt DN lo mọi chi phí điều trị.


Như Báo Lao Động đã đưa tin, chiều 30.10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại DNTN sản xuất gỗ Đức Tâm (thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) khi toàn bộ CN đang làm việc. Thông tin ban đầu là ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ bồn hút bụi. Đám cháy lan quá nhanh, nhiều CN chạy đến chữa cháy đã không thoát được. Vụ hỏa hoạn đã khiến 20 CN bị bỏng nặng được cấp cứu ban đầu tại BV Thống Nhất, Đồng Nai. Sau đó 15 CN được chuyển lên BV Chợ Rẫy.


Ngày 31.10, ghi nhận tại khoa Phỏng-Tạo hình BV Chợ Rẫy, 9 CN đang nằm điều trị ở phòng thường, 6 CN bỏng nặng vẫn đang nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt. Bệnh nhân lớn tuổi nhất là 47 tuổi, nhỏ tuổi nhất 16 tuổi, người bỏng nặng nhất là 75% diện tích cơ thể ở độ II, III, người bỏng nhẹ nhất là 8% diện tích độ II, III.


CN Nguyễn Thị Thảo (19 tuổi, quê Nghệ An) cho biết: "Em là người bị nhẹ nhất do chỉ đứng xem từ xa, không vào dập lửa. Các anh bị nặng hơn là những người đã lao vào dập lửa, bị lửa táp vào mặt, khắp cả người và có chỗ thịt bị chín luôn". Thảo bị bỏng ở 2 chân, 2 tay và lưng và mới vào làm tại xưởng gỗ Đức Tâm, được trả 75.000 đồng/ngày.


Anh rể của Thảo tên Nhật cũng là nạn nhân của vụ hỏa hoạn, đang nằm điều trị ở phòng đặc biệt. Với giọng yếu ớt và liên tục rên vì đau nhức, anh An (29 tuổi, quê Kiên Giang) thều thào: "Tôi vào dập lửa thì bị lửa "nuốt trọn"". Theo tìm hiểu của PV, mức lương hiện nay của CN từ 3 đến hơn 4 triệu đồng/tháng.


Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tường Vy – chủ DNTN Đức Tâm – cho biết, trước mắt vợ chồng bà Vy sẽ lo toàn bộ chi phí chữa trị cho CN. Chi phí chữa trị tạm ứng cho mỗi CN là 5 triệu đồng/ngày. Bà Vy bộc bạch: "Xưởng có 80 CN thì có 20 CN bị nạn. Các bác sĩ cho biết, bị bỏng nặng như vậy điều trị ít nhất phải 10 ngày, chi phí điều trị cho 15 CN ít nhất cũng phải 1 tỉ đồng. Chồng tôi đang lo cho 5 CN dưới BV Thống Nhất, Đồng Nai. Xui rủi phải chịu, vợ chồng tui có bán nhà cũng phải lo mà chạy". Bà Vy cho biết thêm, LĐLĐ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai vừa gửi hỗ trợ mỗi CN 300 ngàn đồng.


Trước đó, trao đổi với báo chí, BS Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa Phỏng-Tạo hình, BV Chợ Rẫy – cho biết, trước mắt là chống sốc, giảm đau, cho kháng sinh phòng ngừa bội nhiễm cho nạn nhân. Về lâu dài, những nạn nhân nặng phải cắt lọc hoại tử, ghép da.

Source Article from http://laodong.com.vn/Cong-doan/Chay-xuong-go-tai-Dong-Nai-Chi-phi-chua-tri-hon-1-ti-dong/89861.bld



0 nhận xét:

Đăng nhận xét