Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Nhân lên những mô hình, cá nhân xuất sắc


Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức tuyên dương 53 cơ sở và 45 cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong 5 năm 2007 – 2012.

Tại lễ tuyên dương, anh Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, mỗi cơ sở Đoàn tiêu biểu, cán bộ Đoàn xuất sắc được tuyên dương chính là những nhân tố quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.

* Từ những mô hình hay…

Anh Hoàng Minh Nhân, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, hiện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có nhiều mô hình hiệu quả, được duy trì thường xuyên, trong đó có hoạt động của Chi đoàn Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) làm chứng minh nhân dân di động và Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) cấp đổi hộ chiếu cho người dân, kể cả ngày thứ bảy. Chi đoàn PC64 từ nhiều năm nay đã thực hiện mô hình làm chứng minh nhân dân di động cho người dân ở các xã, giúp người dân không mất thời gian đến công an huyện, thậm chí là làm tại nhà cho những người già yếu. Chỉ trong 2 ngày Chi đoàn PC64 công tác tại xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) và xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) mới đây, đã có trên 370 người dân được cấp đổi chứng minh nhân dân, trong đó có nhiều người cao tuổi gặp khó khăn trong việc đi lại.

Các cơ sở Đoàn và cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương.  Ảnh: C. Nghĩa
Các cơ sở Đoàn và cán bộ Đoàn tiêu biểu được tuyên dương. Ảnh: C. Nghĩa

Tại mỗi chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên xây dựng và sản xuất vật liệu Biên Hòa nhiều năm nay đã duy trì tủ sách thanh niên với trên 300 đầu sách. Các chi đoàn đều duy trì phong trào viết nhật ký làm theo lời Bác để ghi lại những việc tốt mà mình đã học và làm theo Bác. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn cơ sở còn đảm nhận công trình thanh niên chăm sóc cây xanh trong khuôn viên công ty, trồng 250 ngàn cây bạch đàn và trên 1 ngàn cây gỗ quý. Đoàn cơ sở công ty cũng thường xuyên duy trì hoạt động thăm hỏi những ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn bằng nguồn kinh phí tự nguyện đóng góp.  

   Anh Lê Phú Đông, Bí thư Đoàn khoa công nghệ sinh học – môi trường, Trường đại học Lạc Hồng cho biết, đẩy mạnh công tác xã hội, góp phần tạo ra những sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên là hoạt động được Đoàn rất quan tâm. Hàng năm Đoàn khoa đều tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đoàn khoa cũng tổ chức các sân chơi liên quan đến hoạt động chuyên môn của khoa, như: diễn đàn bảo vệ môi trường, diễn đàn ý tưởng xanh… "Qua các hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức sẻ chia, khơi gợi tình cảm thương yêu trong sinh viên" – anh Lê Phú Đông cho biết.

* … Đến những điển hình tiêu biểu

Vừa đảm bảo nhiệm vụ học tập, vừa tích cực tham gia công tác Đoàn, chị Phạm Thị Thu Hà, Bí thư Chi đoàn khoa sinh kỹ thuật – nông nghiệp, Trường đại học Đồng Nai được biết đến là một cán bộ Đoàn năng động. Chị Hà tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động của Đoàn, tạo sân chơi cho ĐVTN, như: 2 lần tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại huyện Vĩnh Cửu, tổ chức cho ĐVTN tham gia cuộc thi "Tuyên truyền viên ca khúc cách mạng"… góp phần giúp Chi đoàn sinh kỹ thuật – nông nghiệp giữ vững danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc. Chị Hà từng được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" năm học 2011-2012.

Với học sinh Trường THPT Xuân Lộc, Bí thư Đoàn trường Lê Đức Long vừa là người thầy, vừa là người anh, người bạn. Tròn 10 năm nay, anh Long gắn bó với nhiệm vụ là một thủ lĩnh của đoàn viên. Những năm qua, anh Long đã tổ chức giáo dục tư tưởng đạo đức chính trị, các phong trào hành động của Đoàn trong toàn trường. Ngoài ra, anh còn duy trì hoạt động của các CLB Hóa học, Anh văn, Toán cho ĐVTN tham gia; tổ chức cho ĐVTN đi tham quan, sinh hoạt dã ngoại, thăm các di tích lịch sử để giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước.

Năm 2006, anh Nguyễn Tấn Hiếu hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Nhiệt huyết với công tác Đoàn, anh Hiếu tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa). Anh Hiếu cho biết, tham gia công tác Đoàn cũng là niềm vui vì được cùng với ĐVTN tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, tạo ra cho chính ĐVTN những sân chơi bổ ích, tránh xa được các tệ nạn xã hội. Tại phường Thống Nhất, anh Hiếu đã xây dựng được nhiều mô hình đường hẻm khu phố thanh niên tự quản, tổ chức làm vệ sinh các tuyến đường trong phường…

C.Nghĩa – V.Truyên – H.Dung

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét