Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Phát hiện, xử lý nghiêm cán bộ còn nhũng nhiễu với dân


(ĐN)- Ngày 1-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh thuộc Tổ đại biểu số 1 gồm các ông: Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã về tiếp xúc cử tri xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất); cử tri các xã Bắc Sơn, Bình Minh và Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom). Đây là cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thống Nhất
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thống Nhất

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri hai huyện đã đề đạt các kiến nghị, như: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân cần được xúc tiến nhanh và kịp thời hơn; cần quan tâm tới đất ở cho đối tượng chính sách; đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng giao thông để đảm bảo đi lại cho người dân; phát hiện và xử lý kiên quyết các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường; cần nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Tư lưu ý cán bộ địa phương cần quan tâm giải quyết kịp thời những sự việc còn tồn đọng tại địa phương. Những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, chính quyền địa phương cần kiến nghị lên cấp trên để có hướng xử lý. Theo ông, cán bộ phải làm việc hết trách nhiệm. Những cán bộ còn nhũng nhiễu người dân cần phải được phát hiện và xử lý nghiêm nhằm làm trong sạch bộ máy, tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch và giải quyết các công việc liên quan đến cơ quan Nhà nước.

Công Nghĩa



0 nhận xét:

Đăng nhận xét