Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Quốc lộ 20 Đồng Nai: Xuất hiện nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông

Chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra những cảnh báo, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có những biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) khi triển khai dự án này.


Tồn tại hàng chục "điểm đen"

Trước những phản ánh của người dân và báo cáo từ các cơ quan chức năng, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi họp với chủ đầu tư QL20 là Cty CP BT20 Cửu Long và các đơn vị liên quan về việc đảm bảo trật tự ATGT và giải phóng mặt bằng đối với dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường này nhằm phục vụ việc vận chuyển bauxite từ tổ hợp nhôm Lâm Đồng đến cảng Gò Dầu (H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Đến thời điểm hiện nay, Cty BT20 Cửu Long cho biết, đã thực hiện các công đoạn thi công ở nhiều đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, việc thi công nâng cấp, cải tạo tuyến đường này khiến tình trạng mất ATGT trên tuyến diễn ra phức tạp.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – PGĐ Công an tỉnh Đồng Nai – cho biết: Hiện nay số phương tiện lưu thông trên tuyến QL20 là rất lớn, trung bình mỗi ngày có từ 20.000 – 30.000 lượt phương tiện lưu thông, trong khi tuyến đường này lại quá chật hẹp, xuống cấp và mất ATGT. Đại tá Mạnh nhấn mạnh, hiện trên tuyến QL20 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang tồn tại hàng chục "điểm đen" về mất ATGT như đoạn km38+800, đoạn km30, 42, 52+300, đoạn km600+200.

Ngoài ra tại những khu vực đơn vị thi công QL20 đang triển khai, tình trạng ùn tắc giao thông và mất ATGT diễn ra phổ biến. Trên tuyến, có nhiều đoạn đơn vị thi công nâng cấp mặt đường, tuy nhiên tại những điểm nối lại để gờ quá cao, đã tạo thành những "điểm đen" gây ra nhiều vụ tai nạn cho người đi đường. Ông Mạnh cũng đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công cho mở rộng một số đoạn cua nguy hiểm, dựng các bảng báo giao thông cảnh báo nguy hiểm, để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Nên thi công cuốn chiếu

Ông Trương Văn Vở – Phó đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, đại diện cho người dân Đồng Nai – cũng đề nghị thi công QL20 theo hình thức cuốn chiếu để đảm bảo ATGT. "Phải làm từng đoạn, đoạn nào xong thì trả lại mặt đường cho đoạn đó, chứ không làm dàn trải khiến giao thông toàn tuyến bị ảnh hưởng" – ông Vở nói.

Dự án nâng cấp cải tạo tuyến quốc lộ 20 đoạn từ ngã ba Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đến Bảo Lộc (Lâm Đồng) được Bộ GTVT khởi công từ tháng 12.2011, với tổng số vốn 4.600 tỉ đồng từ nguồn ngân sách và vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

Mục tiêu của dự án này nhằm phục vụ việc phát triển KT-XH của các tỉnh khu vực Tây Nguyên và vùng kinh tế trọng điểm phía nam và quan trọng nhất là tuyến vận chuyển bauxite ngành công nghiệp nhôm trong giai đoạn chưa xây dựng cảng ở tỉnh Bình Thuận. Theo dự kiến, đến tháng 12.2014 tuyến QL20 sẽ nâng cấp, cải tạo xong. Tuy nhiên đến quý II/2013 việc vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng về cảng Gò Dầu (H.Long Thành, Đồng Nai) mới bắt đầu triển khai.

Ông Trần Văn Vĩnh – PCT UBND tỉnh Đồng Nai – đề nghị, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ, đồng thời có phương án cụ thể đảm bảo ATGT trên toàn tuyến. Vấn đề lập phương án bảo đảm ATGT trong quá trình thi công công trình phải được tỉnh Đồng Nai phê duyệt và có tổ giám sát để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh.

Article source: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/624124/Dong-thanh-to-thuy-dien-tpp.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét