Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

HLV cho đội tuyển: Đi đâu mà vội?

HLV Hoàng Văn Phúc đã chính thức chia tay với đội bóng hạng nhất Hà Nội (thay thế ông là HLV Triệu Quang Hà), để dọn đường chính thức ký hợp đồng với VFF trở thành HLV trưởng đội tuyển (ĐT) quốc gia và U.23. Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết giới chuyên môn, ngay cả những người theo "phe" ủng hộ HLV nội, đều "thấy sao sao", chưa "thông" trước quyết định này. Cơ bản là băn khoăn về năng lực của vị thuyền trưởng mới. Ông Phúc chưa phải là HLV có "số má" khi vốn chỉ có kinh nghiệm cầm các ĐT trẻ (U.16, 19), còn ở cấp CLB mới chinh chiến ở giải hạng nhất với thành tích á quân 2012 (nhưng CLB Hà Nội của ông không được đối phương "phục" bởi lối chơi đầy tiểu xảo và hiện đang đứng chót giải hạng nhất 2013 sau 5 vòng đấu). Nói thẳng ra "cờ tới tay" ông Hoàng Văn Phúc chẳng qua là phương án "chuột chạy cùng sào" khi các HLV nội được mời đều "em chả".

Câu chuyện khó hiểu ở đây còn ở chỗ, Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 7 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 5-6, mà 2 vị lãnh đạo trực tiếp đứng ra đàm phán, ký hợp đồng với ông Phúc là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và Tổng thư ký Ngô Lê Bằng chắc chắn sẽ nghỉ; vậy thành bại trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm này ai sẽ chịu trách nhiệm? Nếu ĐT U.23 không đạt chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 27 vào cuối năm nay và ĐT quốc gia tiếp tục bết bát ở AFF Cup 2014, lãnh đạo VFF mới hoàn toàn có thể phủi tay: "Tôi có chọn HLV đâu"(!?) Với việc HLV Hoàng Văn Phúc gần như là "người nhà", VFF cũng không cần phải vội vàng ký hợp đồng vào thời điểm này khi phải đến đầu tháng 6 ĐT U.23 mới tập trung chuẩn bị gặp CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4-6 và ĐT U.23 Myanmar vào ngày 11-6 (trận gặp CLB hạng nhì Pháp Guingamp phía đối tác đã hủy). Đó chỉ là 2 trận giao hữu thuần túy mà ông Phúc hoàn toàn có thể tiếp tục công việc trên cương vị tạm quyền như hiện nay.

Tính từ thời điểm ông thầy người Đức Falko Goetz chia tay sau thất bại tại SEA Games 2011, chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam đã bỏ trống gần 1 năm rưỡi rồi (HLV Phan Thanh Hùng tại AFF Cup 2012 chỉ là "kiêm nhiệm"), vậy thì chờ thêm 2 tháng nữa có sao? Biết đâu "tân quan, tân chính sách", đi đâu mà vội!

Đông Kha

 

 

Article source: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/624124/Dong-thanh-to-thuy-dien-tpp.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét