Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Đồng Nai: Đóng cửa 20 cơ sở giết mổ không đảm bảo. Sức Khỏe ...

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết Ủy ban Nhân dân huyện đã quyết định đóng cửa 20 cơ sở giết mổ gia súc gia cầm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là địa phương đầu tiên trong tỉnh đã mạnh dạn dẹp các cơ sở giết mổ không đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Từ cuối năm 2012, huyện đã tiến hành kiểm tra phân loại 26 cơ sở giết mổ trên địa bàn; trong đó, có 20 cơ sở trên đã không đảm tiêu chuẩn đạt an toàn vệ sinh thực phẩm (xếp loại C) và đã cho thời gian khắc phục. 

Tuy nhiên các cơ sở trên không chấp hành đúng quy định nên huyện đã quyết định đóng cửa các cơ sở này. Đến nay, toàn huyện chỉ còn sáu cơ sở giết mổ đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết, theo Thông tư 14/2011 của Bộ Nông nghiệp, Phát triển nông thôn, các địa phương phải phân loại các cơ sở giết mổ trên địa bàn.

Những cơ sở giết mổ không đảm bảo vệ sinh sau thời gian gia hạn mà không khắc phục được sẽ bị buộc phải đóng cửa. 

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 217 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm. Qua kiểm tra đánh giá, phân loại các cơ sở giết mổ, có 7 cơ sở đạt loại A (đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm), 154 cơ sở đạt loại B (còn vi phạm một số lỗi) và 56 cơ sở đạt loại C (vi phạm nhiều lỗi nghiêm trọng trong an toàn vệ sinh thực phẩm). 

Sau một thời gian gia hạn, đoàn đã kiểm tra đánh giá, phân loại lại các cơ sở loại B và C, chỉ có 15 cơ sở loại C khắc phục được sai phạm và được xếp loại B.

Article source: http://www.nguoiduatin.vn/man-ao-thuat-cua-2-ke-buon-nguoi-a78412.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét