Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Những kẻ cướp đê hèn

Tại phiên tòa xét xử lưu động ở trụ sở UBND phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) vào ngày 25-4, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Ngô Đình Chiến (SN 1992, ngụ TX.Long Khánh) mức án tổng hợp tử hình về 2 tội: giết người và cướp tài sản. Đồng phạm với Chiến, bị cáo Đỗ Văn Luân (SN 1992, quê tỉnh Long An) lãnh 24 năm tù giam.

* Giết người để cướp tài sản

Mặc dù có vợ và 2 con, Ngô Đình Chiến vẫn thích cảnh lông bông, không nghề nghiệp ổn định và giao du với những thanh niên lêu lổng. Tình cờ, Chiến gặp gỡ và kết giao với người cùng cảnh Đỗ Văn Luân, khi cả hai đang làm phụ hồ ở TX.Long Khánh.

Hai bị cáo Đỗ Văn Luân (trái) và Ngô Đình Chiến.
Hai bị cáo Đỗ Văn Luân (trái) và Ngô Đình Chiến.

Ngày 28-4-2012, Chiến điện thoại hẹn gặp Luân tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) để bàn chuyện làm ăn. Sau đó, Chiến, Luân và anh Rồi (bạn của Luân) rủ nhau đến một quán lẩu gần khu vực vòng xoay Tam Hiệp ngồi chén tạc, chén thù hàng giờ liền.

Trong lúc uống rượu, anh Rồi gọi anh Nguyễn Tuấn Kiệt (thuê phòng trọ tại KP6, phường Thống Nhất) đến tham gia. Tan tiệc nhậu, anh Rồi chở Luân về phòng trọ của mình ngủ. Còn anh Kiệt chở Chiến về phòng trọ của một người bạn (bên cạnh phòng trọ của anh Kiệt) gửi ngủ nhờ (vì lúc ấy anh Kiệt có bạn đến chơi và ngủ lại).

Sáng hôm sau, Chiến và Luân mò đến phòng trọ anh Kiệt chơi. Tại đây, Chiến thấy anh Kiệt sống một mình, trong phòng trọ có nhiều trang bị tiện nghi, như: đầu đĩa, tivi, tủ lạnh, xe máy…, nên đã bàn với Luân cướp tài sản. Theo kế hoạch, cả hai sẽ chuốc rượu cho anh Kiệt say để ra tay cướp tài sản.

17 giờ ngày 29-4, anh Kiệt cùng Luân, Chiến tổ chức nhậu tại phòng trọ của anh Kiệt. Trong lúc nhậu, Chiến liên tục nhắn tin cho Luân nhắc chuyện chuốc rượu, khống chế anh Kiệt để cướp tài sản.

Đến 21 giờ, Chiến và Luân giả vờ say, rồi giục anh Kiệt tắt đèn đi ngủ. Chờ anh Kiệt ngủ say, Luân lấy gối đè lên mặt anh Kiệt, để anh không kêu la, hàng xóm phát hiện. Còn Chiến dùng tay kẹp cổ anh Kiệt và cả hai đấm, đạp vào bụng, ngực anh Kiệt cho đến khi nạn nhân nằm bất động.

Ra tay sát hại anh Kiệt xong, Luân lấy chiếc điện thoại di động của nạn nhân, rồi đón xe ra vòng xoay Tam Hiệp đợi Chiến. Trong khi đó, sau khi lục tìm đồ đạc trong phòng trọ của anh Kiệt và lấy đi 120 ngàn đồng, 1 cái chuông bằng đồng, Chiến mới ra gặp Luân.

Sau đó, cả hai đón taxi đến khu vực ngã tư Vũng Tàu thuê phòng trọ ngủ. Sáng 30-4, Chiến bán cái chuông đồng cho một vựa ve chai được 15 ngàn đồng, Luân cầm chiếc điện thoại được 800 ngàn đồng, rồi cả hai đón xe về nhà Luân ở tỉnh Long An tá túc.

* Trả giá

Trong quá trình trốn chạy pháp luật, ngày 24-6-2012, Chiến đã bị bắt theo lệnh truy nã của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Cùng ngày, Luân cũng bị Công an tỉnh bắt theo lệnh truy nã về hành vi giết người, cướp tài sản.

Ngày 25-4, trước vành móng ngựa, Chiến và Luân đã cúi đầu nhận tội và cả hai đổ lỗi do say rượu. "Mục đích của các bị cáo là chuốc rượu cho anh Kiệt say, sau đó khống chế và cướp tài sản chứ không có ý định tước đoạt mạng sống" – 2 bị cáo Chiến và Luân chống chế trước những chứng cứ buộc tội của vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa.

Trước các chứng cứ phạm tội của Chiến và Luân, Tòa án nhân dân tỉnh, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng của 2 bị cáo, đã tuyên phạt mức án tổng hợp tử hình đối với Chiến về 2 tội giết người và cướp tài sản. Riêng bị cáo Luân là con em gia đình có công với cách mạng, do bị Chiến rủ rê, mới phạm tội lần đầu nên tòa tuyên phạt 24 năm tù giam. Tòa còn tuyên buộc 2 bị cáo bồi thường dân sự cho gia đình bị hại 92 triệu đồng, án phí dân sự 4 triệu đồng.

Nghe tòa xử phạt 2 bị cáo Chiến và Luân mức hình phạt nghiêm khắc, những người tham dự phiên tòa bày tỏ thái độ hài lòng với bản án tòa đã tuyên. Đồng thời, họ bày tỏ sự bất bình trước những thanh niên "sức dài vai rộng" như 2 bị cáo Chiến và Luân, chỉ vì số tiền chưa tới 1 triệu đồng mà nhẫn tâm tước đoạt mạng sống người khác. Bà Bình (ở cùng dãy trọ với anh Kiệt) chia sẻ, khi theo dõi phiên xét xử, bà nhận ra sự nhẫn tâm của cả 2 bị cáo, xuất phát từ sự thiếu giáo dục, lười lao động.

Thành Nhân

 

 

 

 

Article source: http://www.vietnamplus.vn/Home/Le-hoi-Carnaval-Ha-Long-2013-Sac-mau-Quang-Ninh/20134/191823.vnplus



0 nhận xét:

Đăng nhận xét