Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Bắt giữ nhóm côn đồ nổ súng giữa phố

Chỉ vì va chạm trên đường giao thông, nhưng với bản chất côn đồ, các đối tượng trong băng nhóm này đã mang súng hoa cải ra để "xử" đối phương khiến cho nhiều người dân hoang mang.

* Gây án chỉ vì va quẹt giao thông

Theo điều tra, vào khoảng 16 giờ, ngày 14-4, Phạm Tấn Thuận (28 tuổi, ngụ tại ấp Miễu, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) điều khiển xe máy mang biển số 60Y1-8970 chở theo bạn gái là L.T.T.T (20 tuổi) lưu thông trên đường nội ô (thuộc ấp 4, xã An Hòa, TP.Biên Hòa) thì xảy ra va quẹt với xe máy của ông Ngọc (chưa xác định rõ lai lịch). Sau cú va quẹt, giữa Thuận và ông Ngọc đã xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Thấy có người đánh nhau, anh Trịnh Anh Dũng (nhà gần hiện trường) đã chạy ra can ngăn nên đã dẫn đến mâu thuẫn với Thuận.

Thuận và Dũng bị bắt giữ đưa về cơ quan công an
Thuận (bên trái) và Dũng bị bắt giữ đưa về cơ quan công an

Không chấp nhận giải hòa sự việc, Thuận đã gọi điện cho Đỗ Văn Dũng (29 tuổi, ngụ ấp Đồng, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đến để hỗ trợ. Trong cuộc gọi, Thuận không quên nhắc Dũng: "mình đang đụng chuyện ở An Hòa, bạn mang "đồ" đến đây cho mình". Nghe Thuận nói vậy, Dũng đã lấy ngay một khẩu súng tự chế (sung bắn đạn hoa cải) trong có 1 viên đạn cùng 2 viên đạn khác đưa đến cho Thuận. Có súng, Thuận đã chỉa thẳng về phía anh Trịnh Anh Dũng (lúc này đang đứng phía trong vườn nhà) bóp cò nhưng súng không nổ. Thấy vậy, Đỗ Văn Dũng giật lấy súng rồi chỉa thẳng vào người anh Dũng bóp cò thì súng nổ. Tuy nhiên, do đứng cách xa khoảng 20 mét nên viên đạn đã đi trệch hướng. Không hạ sát được đối phương, Thuận, Dũng và một số đối tượng (do Thuận gọi đến) đã dùng đá ven đường ném vào nhà anh Dũng là bể hai tấm cửa kính. Sau khi gây náo loạn cả khu vực khiến nhiều người dân hoảng sợ, nhóm của Thuận đã kéo nhau rời khỏi hiện trường. Khẩu súng bắn đạn hoa cải được Dũng giao lại cho Thuận để cất giữ.

* Bắt giữ nhóm côn đồ nổ súng giữa phố

Nhận được tin báo về vụ việc, Công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng cử điều tra viên đến hiện trường tiến hành khám nghiệm và lấy lời khai những người liên quan. Qua công tác xác minh, lực lượng công an xác định, nhóm đối tượng gây án đã thực hiện hành động rất côn đồ. Bất chấp cả những lúc đông người bọn chúng đã dùng súng tự chế chỉa thẳng vào người để gây án. Mặc dù hậu quả chưa xảy ra nhưng hành động của nhóm đối tượng trên là rất manh động và nguy hiểm. Không những thế, hành động của các đối tượng này đã gây không ít hoang mang cho dư luận, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Các mũi trinh sát đã được huy động, kịp thời điều tra bắt giữ nhóm đối tượng gây án. Không lâu sau khi vụ việc xảy ra, qua công tác sàng lọc, lực lượng công an đã xác định Thuận và Dũng chính là các đối tượng đã gây ra vụ nổ súng trên nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra.

Ngoài Thuận và Dũng bị bắt giữ, lực lượng công an cũng đã thu giữ khẩu súng tự chế và 2 viên đạn còn lại mà các đối tượng này đã mang đi gây án. Kết quả giám định tại Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định khẩu súng Thuận và Dũng mang đi gây án là súng tự chế (súng bắn đạn hoa cải) loại 1 nòng cỡ 12 (sử dụng đạn súng săn). Loại súng tự chế này có tình năng, tác dụng như vũ khí quân dụng. Một cán bộ điều tra cho biết, loại súng tự chế này nếu sử dụng gây án sẽ gây sát thương rất lớn và gây nguy hiểm cho rất nhiều người ở xung quanh.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Tấn Thuận và Đỗ Văn Dũng để điều tra về hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ và đối tượng cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Quá trình điều tra cũng xác định cuối năm 2012, Thuận đã bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa tuyên 12 tháng tù (nhưng cho hưởng án treo) về tội cố ý gây thương tích. Đang trong thời gian thụ lý án, Thuận lại tiếp tục gây ra vụ việc này.

Trần Danh

 

Article source: http://www.nguoiduatin.vn/hanh-phuc-vo-oa-voi-chang-trai-dat-mo-vuot-bien-tim-me-va-mua-vo-noi-dat-khach-a77537.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét