Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Cuộc hội ngộ ở dòng sông ánh sáng

Với chủ đề "Tình yêu sông Hàn", cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC – 2013) sẽ là cuộc hội ngộ thú vị của những anh tài từng nhiều lần tham gia DIFC, cũng như chờ đợi những màn thi đấu ngoạn mục của các gương mặt hoàn toàn mới.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam năm 2012.
Màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng – Việt Nam năm 2012.

Ban tổ chức sẽ đánh giá các màn trình diễn dựa trên ý tưởng, sự đa dạng, chủ đề; sự phong phú, đa dạng về màu sắc; tính độc đáo và chất lượng của màn diễn; sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh; sự phù hợp của âm nhạc với hình ảnh của pháo hoa, phù hợp với chủ đề và thể hiện được ý nghĩa của cuộc thi.

Anh tài hội ngộ

Là hai gương mặt mới toanh tại DIFC – 2013 đội Mỹ và Nga, đều hứa hẹn mang đến những màn pháo hoa hấp dẫn. Đội Melrose Pyrotechnics (Mỹ) – một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ bắn điện tử cũng như bắn pháo hoa theo nhạc, nay được bổ trợ thêm kỹ thuật mới, dự kiến sẽ trình diễn màn pháo hoa thật rực rỡ. Trong khi đó, đại diện đến từ Nga, Trung tâm pháo hoa Khan là nơi duy nhất sử dụng thiết bị bắn hiện đại Pyrodigit để biểu diễn các màn pháo hoa lớn cũng như tạo ra hiệu ứng đặc biệt, từng đoạt giải vô địch pháo hoa mở rộng ở Utska (Ba Lan) cũng là một đối thủ đáng gờm.

Cuộc gặp lại của 3 đội từng tham gia nhiều đợt DIFC là Nhật, Ý, Việt Nam chắc chắn là sự gặp gỡ không kém phần kịch tính. Lần thứ ba liên tiếp tham gia DIFC, đội Ý – đại diện là Parente – có lịch sử hơn 100 năm với truyền thống và bí quyết được truyền từ đời này sang đời khác.

Đội Nhật Bản Tamaya Kitahara bắt đầu tham gia lĩnh vực pháo hoa từ năm 1982. Từ đó, Tamaya biểu diễn pháo hoa khắp trong và ngoài nước trong 30 năm qua, đồng thời tự hào với việc sử dụng các công nghệ mới kết hợp với truyền thống. Họ trình diễn đến 150 màn pháo hoa mỗi năm tại nhiều sự kiện khác nhau.

Sẵn sàng cho lễ hội

Để đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa của người dân và du khách, UBND TP. Đà Nẵng đã xây dựng hai khu khán đài: khu khán đài A, B tại sân khấu chính có sức chứa 19.500 chỗ ngồi; khu khán đài C có sức chứa 17.700 chỗ. 25.000 vé xem pháo hoa sẽ được bán rộng rãi tại nhiều điểm, giá vé từ 200-400 ngàn đồng/vé. Các khu khán đài đều có màu sắc, lối đi khác nhau, đảm bảo khách đều xem được các tiết mục nghệ thuật trên sân khấu và các màn diễn pháo hoa. Khu vực khán đài VIP cũng được nâng cao, đồng thời có khu vực riêng dành cho báo chí tác nghiệp. Ngoài ra, các đơn vị có tàu du lịch đủ điều kiện cũng được bán vé để xem trình diễn pháo hoa với giá vé tối đa 300 ngàn đồng/vé.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng có rất nhiều hoạt động phụ trợ, sản phẩm du lịch mới để "níu" chân du khách. Ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng, cho hay: "Để du khách có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động phụ trợ của lễ hội, Ban tổ chức sẽ bố trí thời gian tổ chức thật khoa học". Các sản phẩm du lịch mới bao gồm: tuyến cáp treo thứ 3 của Bà Nà, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý; kèm theo là các hoạt động phụ trợ hấp dẫn, như: thể thao biển, ngày hội đọc sách, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, các tour – tuyến du lịch mới…

Ông Võ Duy Khương khẳng định: "Với tất cả nỗ lực của Đà Nẵng, DIFC – 2013 sẽ tiếp tục là sự kiện quốc tế đáng chú ý, cùng với các cuộc thi quốc tế khác, sẽ góp phần làm nên thương hiệu của thành phố sự kiện".

Hằng Vang

 

 

 

 

Article source: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/tuong-linh-co-sinh-vien-hang-khong-xinh-xan-da-tai/a316474.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét