Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Chỗ dựa của người lao động

Công ty Eclat (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2) chuyên sản xuất đồ may mặc thể thao xuất khẩu hiện có trên 3 ngàn công nhân. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Eclat Lê Thị Chính cho biết, các cán bộ trong Ban Chấp hành Công đoàn ở hầu hết các tổ trong xưởng, do đó những phát sinh liên quan đến đời sống của người lao động trong quá trình sản xuất đều được phản ảnh để Công đoàn chủ động giải quyết.

Công nhân Công ty TNHH Eclat trong giờ làm việc. Ảnh: T. NAM
Công nhân Công ty TNHH Eclat trong giờ làm việc. Ảnh: T. NAM

Để hỗ trợ công nhân, Công đoàn đã đề nghị công ty ký hợp đồng thuê 7 xe đưa rước người lao động, đồng thời kiến nghị lãnh đạo công ty tăng giá trị bữa ăn để bù đắp trượt giá, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho người lao động. Bếp ăn được chính người của công ty  nấu và cán bộ của công ty phân công nhau xuống ăn cùng công nhân.

Công đoàn cơ sở Công ty Eclat mỗi năm tổ chức khen thưởng 2 lần cho con em công nhân có thành tích trong học tập. Để người lao động an tâm gắn bó lâu dài, công ty đề xuất lên UBND huyện Nhơn Trạch và đã được đồng ý cho phép xây dựng một trường mầm non quy mô hiện đại. Trường mang tên Trường mầm non Eclat Hiệp Phước nằm trên địa bàn xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) có kinh phí xây dựng 5 tỷ đồng do công ty làm chủ đầu tư. Dự kiến, trường sẽ hoàn thành vào tháng 6-2013, sẽ chuyển giao cho xã Hiệp Phước sử dụng, dành 50% sĩ số ưu tiên cho con em của công nhân trong công ty.

Thành Nam

Article source: http://www.vietnamplus.vn/Home/Le-hoi-Carnaval-Ha-Long-2013-Sac-mau-Quang-Ninh/20134/191823.vnplus



0 nhận xét:

Đăng nhận xét