Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

HLV Trần Bình Sự: Chính 2 thảm bại giúp Đồng Nai thức tỉnh

Một điều gì đó như mê tín khi vị HLV 63 tuổi của Đồng Nai (ĐN) luôn ra trận trong trang phục "nhất y, nhất quỡn": áo pull đen, quần jean trắng. Không thể phủ nhận trong thành tích khả quan của đội bóng tân binh Đông Nam bộ qua 6 vòng đấu đầu tiên tại V-League in đậm dấu ấn cầm quân của ông "Black and White".

HLV Trần Bình Sự:
HLV Trần Bình Sự: "Mọi thứ mới chỉ bắt đầu". Ảnh: T.L

Theo ông Sự, chính 2 thất bại nặng nề trên sân Thanh Hóa và Hà Nội TT, nhận lãnh chẵn chục bàn thua tối tăm mặt mũi đã giúp cả ông và các học trò thức tỉnh bản thân, như "thuốc đắng dã tật". Chân ướt chân ráo lên chuyên nghiệp, các cầu thủ trẻ ĐN vẫn còn bay bổng sau trận thắng V.Ninh Bình ở ngày khai mạc mà chưa nếm hết mùi khốc liệt của giải đấu này. Thế nên, 2 trận thua tan nát ấy đã dạy cho họ một bài học nhớ đời.

Ông Sự kể: "Sau 2 trận thua bẽ mặt đó, tôi đã họp toàn đội lại và rút ra vô số bài học bổ ích. Một là khơi gợi tinh thần nỗ lực, chiến đấu hết mình của các cầu thủ. ĐN là đội bóng không nhiều ngôi sao nên phải dựa vào sức mạnh tinh thần của cả tập thể. Ngoài ra, tôi còn rút ra những kinh nghiệm cho chính bản thân về đấu pháp, cách điều binh trong từng tình huống cụ thể".

Tiết lộ "bí quyết" thành công trong 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, HLV Trần Bình Sự cho biết:  "Tôi không lạ gì ĐTLA, trong bóng đá có sự kỵ "jeu" và có lẽ ĐN là khắc tinh của họ. Năm ngoái, chúng tôi thắng họ cả 2 trận ở giải hạng nhất. Ở giải tập huấn Kiên Giang đầu mùa, ĐN cũng thắng ĐTLA 3-0. Thế nên, chúng tôi đã bắt bài được họ và lần thứ 4 giành chiến thắng".

Còn về 3 điểm nức lòng giành được ngay trên sân Thống Nhất, gây bất ngờ lớn ở vòng 6 cuối tuần qua, nhà cầm quân ĐN giải thích: "Chúng tôi có điều kiện đá giao hữu với XM.XTSG từ trước mùa giải rất thường xuyên. Thế nên, tôi hiểu rõ đội bóng này. Họ có rất nhiều ngôi sao nhưng không phải là tập thể mạnh.  Trước trận đấu, khi họp đấu pháp tôi đã căn dặn các cầu thủ phải khoét sâu những nhược điểm của họ. Và cũng do được đá thường xuyên với XM.XTSG nên anh em rất tập trung và tự tin dù phải chơi trên sân khách. Kết quả cuối cùng rất mỹ mãn cho chúng tôi".

Tuy nhiên, từng lăn lộn ở đấu trường V-League, trải qua những thời khắc sóng gió ở CLB Hòa Phát Hà Nội, hơn ai hết, HLV Trần Bình Sự hiểu rõ sự khắc nghiệt ở V-League: "Tôi luôn nói với các cầu thủ không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi rút ra bài học xương máu này từ nhiều năm rồi. Tôi nói với họ hãy nhìn những tấm gương, như: Quân khu 4, Thanh Hóa, hay K.Kiên Giang trước đây mà soi vào. Nhiều đội bóng từng có thành tích rất tốt ở lượt đi nhưng thi đấu không tốt ở lượt về, và kết quả là rất khó khăn để trụ hạng. Các học trò của tôi phải giữ tỉnh táo đến khi giải hạ màn".

Việt Hòa – Trần Đỗ

 

Article source: http://www.nguoiduatin.vn/hanh-phuc-vo-oa-voi-chang-trai-dat-mo-vuot-bien-tim-me-va-mua-vo-noi-dat-khach-a77537.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét