Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Quốc hội khảo sát thủy điện Đồng Nai 6, 6A

Quốc hội khảo sát thủy điện Đồng Nai 6, 6AThủy điện Đồng Nai 6 và 6A nằm trên địa bàn ba tỉnh
Lâm Đồng, Đắc Nông và Bình Phước. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Ngày 23.4, Uỷ ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường (UB KH-CN-MT) của Quốc hội đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư về dự án xây dựng hai công trình thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A trên thượng nguồn sông Đồng Nai.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng nếu tiếp tục triển khai các công trình thuỷ điện sẽ gây tác động xấu cho dòng sông Đồng Nai và có nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống của gần 20 triệu dân đang dùng nguồn nước sông này.

    Phó Chủ nhiệm UB KH-CN-MT của QH Lê Quang Huy cho biết, hiện uỷ ban vẫn chưa nhận được báo cáo khả thi đối với hai dự án thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A. Ông Huy cho rằng, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, đối với hai dự án thuỷ điện này, cần phải có những giải trình khách quan, khoa học, tuân thủ các văn bản quy phạm pháp luật, cân nhắc sự được-mất nếu triển khai dự án và sự ảnh hưởng đến phát triển KT-XH vùng hạ lưu.

    Theo ông Phan Xuân Dũng – Chủ nhiệm UB KH-CN-MT của Quốc hội – uỷ ban sẽ truyền đạt lại một cách trung thực trước Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tại kỳ họp vào trung tuần tháng 5 tới để Quốc hội xem xét đối với hai dự án thuỷ điện Đồng Nai 6 và 6A.

    Sau buổi làm việc, đoàn UB KH-CN-MT, đại diện Sở TNMT, Sở NNPTNT, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư đã tiến hành khảo sát thực tế thủy điện Đồng Nai 6 tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Hôm nay (ngày 24.4), đoàn tiếp tục khảo sát thủy điện Đồng Nai 6A.

      Article source: http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/quang-ninh-tai-nan-giao-thong-4-hoc-sinh-tu-vong-n20130424174250970.htm



      0 nhận xét:

      Đăng nhận xét